Cách chức 1 hiệu trưởng trường mầm non

Sáng 11-2, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, cho biết ông đã ký quyết định cách chức bà Ngô Thị Hòa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tuổi Ngọc (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Lý do bà Hòa bị cách chức là vì không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành để xảy ra hậu quả nghiêm trọng trong việc thu chi tài chính và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan.

“Hiện tại cô Hòa đã khắc phục những thiếu sót đó, hoàn trả số tiền sai phạm cho nhà trường. Sau khi kỷ luật thì cô Hòa được chuyển về làm giáo viên” - ông Hưng cho biết.

Cũng theo ông Hưng, hiện Phòng Nội vụ của quận Liên Chiểu đang tính toán để luân chuyển, bổ nhiệm hiệu trưởng mới cho trường mầm non nói trên.  

Trường Mầm non Tuổi Ngọc, nơi xảy ra sai phạm nói trên. Ảnh: CTV

Trước đó, Thanh tra quận Liên Chiểu đã có kết luận về sai phạm trên 628 triệu đồng tại Trường Mầm non Tuổi Ngọc.

Trong đó, bà Hòa được xác định đã lấy sử dụng cho mục đích cá nhân hơn 199 triệu đồng (bao gồm tiền năng khiếu không nhập quỹ hơn 73 triệu đồng, phần chênh lệch tiền ăn sáng, ăn trưa, ăn xế và sữa hằng ngày của trẻ hơn 126 triệu đồng).

Thanh tra quận Liên Chiểu kiến nghị thu hồi, nộp vào tài khoản tạm giữ chờ xử lý của thanh tra hơn 632 triệu đồng. Yêu cầu nhà trường lập phương án trả lại số tiền sai phạm này cho học sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm