Các trường ĐH cảnh báo SV về 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'

Theo thông báo của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, hiện nay ở khu vực quận Thủ Đức đã xuất hiện một nhóm người đi vận động và lôi kéo người dân tham gia các tổ chức tôn giáo và các tổ chức kinh doanh trái phép. Một số đối tượng lợi dụng những nơi tập trung đông người, đặc biệt là sinh viên như trạm xe buýt, quán cà phê, quán trà sữa… để tuyên truyền, mời gọi tham gia.

Một người đang truyền đạo tại Công viên Tao Đàn. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Các tổ chức này hoạt động phi pháp, sử dụng nhiều chiêu trò dụ dỗ, lôi kéo người dân, gây nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người tiếp xúc. Ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an xã hội. Nhiều người đã tham gia và có nhiều hành động không phù hợp: sinh viên bỏ học, phải đóng góp quỹ hoạt động, bị tuyên truyền xuyên tạc tôn giáo, các thông tin về xã hội phản động, đập bỏ bàn thờ...

Để đảm bảo an toàn cho sinh viên, Ban giám hiệu thông báo đến toàn thể cán bộ viên chức, giảng viên, người lao động và sinh viên lưu ý tăng cường trách nhiệm trong việc quản lý sinh viên qua các chi đoàn, lớp, khoa và các câu lạc bộ. Trang bị tốt cho sinh viên các thông tin để các em chủ động đề kháng trước các vấn đề phát sinh, đặc biệt quan tâm theo dõi và nắm bắt tư tưởng diễn biến trong sinh viên để kịp thời can thiệp và xử lý.

Cạnh đó, sinh viên cần cảnh giác khi gặp các đối tượng lạ chủ động bắt chuyện, các tài khoản chủ động kết bạn trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo,…; mời gọi tham gia hoặc “like” các fanpage, group của các tổ chức hoạt động trái phép. Nếu phát hiện có đối tượng tuyên truyền tôn giáo hoặc rủ rê kinh doanh trái phép xuất hiện trong khuôn viên trường cần báo ngay cho trường để phối hợp với cơ quan chức năng xử lý hoặc báo ngay cho đường dây nóng: Đội bảo vệ (028.3720.1269) hoặc Anh Tịnh – Đội phó Đội bảo vệ (0982.597.174.

Tương tự, Trường CĐ Quốc tế Kent (quận Bình Thạnh) cũng ra thông báo kêu gọi các sinh viên, giảng viên và nhân viên của trường cảnh giác, tránh tiếp xúc với những người lạ mặt, đặc biệt là nhóm người xưng “Hội thánh đức Chúa trời”. Lãnh đạo các đơn vị, giảng viên, nhân viên quản lý chương trình các lớp, đặc biệt quan tâm, theo dõi, nắm bắt tình hình diễn biến trong sinh viên – học viên để kịp thời can thiệp, xử lý các tình huống phát sinh. Đặc biệt, nếu gặp nhóm người này thì báo ngay cho cơ quan công an gần nhất hoặc phòng Hành chính-nhân sự qua số điện thoại 028.7300.3969.

5 điều cần nhớ khi gặp người truyền đạo trái phép, lừa đảo

1. Không nên tiếp xúc: Bạn cần nói rõ ràng: "Tôi đang bận", "Tôi có người sắp đến đón"… Sau đó, tìm cách rời ngay khỏi nơi đó.

2. Từ chối cung cấp thông tin: Nếu những người truyền những thông tin khó nghe liên tục làm phiền, bạn có thể từ chối cung cấp thông tin cá nhân hoặc bịa ra tên, tuổi,

3. Báo hiệu nguy hiểm: Theo một số tài khoản Facebook, nhiều bạn trẻ vì tò mò đã quyết định gia nhập sau khi nghe truyền giáo. Điều này sẽ gây rất nhiều ảnh hưởng lẫn phiền toái. Nếu suy đoán về nguy hiểm trước mắt, bạn có thể thông báo kể tình hình cho gia đình, bạn bè, các tổ chức đoàn hội trong trường biết.

4. Cân nhắc khi nộp tài chính: Hội viên "Hội Thánh Đức Chúa Trời" thường bắt người tham gia nộp 10% thu nhập như một phần "hội phí". Tuy nhiên, với các đạo khác, tiền bạc như một hình thức quyên góp, tùy lòng hảo tâm. Không ai có thể ép bạn nộp tiền. Vì thế, hãy cân nhắc rõ "phí sinh hoạt".

5. Từ chối bỏ học, bỏ làm đi truyền đạo: Việc truyền đạo như một hình thức tín ngưỡng. Bạn hoàn toàn có thể từ chối.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm