Các thí sinh bắt đầu làm thủ tục xác nhận nhập học đại học

Sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn vào chiều tối ngày 5 và 6-8, hiện nhiều thí sinh đã đến các trường làm thủ tục xác nhận nhập học.

Thí sinh đến làm thủ tục xác nhận nhập học tại Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các trường như ĐH Nông Lâm TP.HCM, ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, ĐH Ngân hàng… đã có rất đông thí sinh trúng tuyển đợt 1 đến xác nhận nhập học.

ThS Phạm Thái Sơn, Phó Trưởng phòng Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho biết tính đến đầu giờ chiều ngày hôm nay đã có khoảng hơn 1.000 thí sinh nộp giấy chứng nhận điểm để xác nhận nhập học trực tiếp tại trường. Bên cạnh đó, trường cũng đã nhận được thư xác nhận nhập học nộp qua bưu điện nhưng số lượng này chưa thống kê.

Cũng theo ông Sơn, trường sẽ xét tuyển bổ sung năm ngành có mức điểm bằng điểm sàn, mỗi ngành khoảng 30 chỉ tiêu. Cụ thể, các ngành công nghệ vật liệu, công nghệ chế biến thủy sản, công nghệ môi trường, quản lý môi trường và an toàn thông tin. Bên cạnh đó, năm ngành chương trình chất lượng cao cũng tuyển thêm mỗi ngành 30 chỉ tiêu, bao gồm nhóm ngành công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học, quản trị kinh doanh, quản trị du lịch, quản trị nhà hàng.

Tương tự, tại Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, ngay từ sáng 7-8 đã có rất nhiều thí sinh đến làm thủ tục, trong đó có cả những thí sinh chưa nhận được giấy báo trúng tuyển gửi qua đường bưu điện. TS Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo, cho biết số lượng thí sinh đến làm thủ tục xác nhận nhập học đến thời điểm này khoảng 1.500 thí sinh, tập trung chủ yếu vào các ngành như công nghệ thực phẩm, thú y, quản trị kinh doanh, ngôn ngữ Anh, công nghệ sinh học.

Liên quan đến vấn đề xét tuyển bổ sung, thầy Lý cho biết theo quy chế đến ngày 12-8 mới quyết định vấn đề này. Thế nhưng thực tế dự kiến sẽ không xét tuyển bổ sung tại trường mà tập trung xét tuyển tại phân hiệu ở Bến Tre và Gia Lai.

Tại Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, đến hôm nay đã có nhiều thí sinh đến làm thủ tục xác nhận nhập học, ngoài ra còn có một lượng thí sinh gửi giấy xác nhận nhập học qua bưu điện.

Theo quy định, ngày 12-8 là hạn chót thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học, khi đó mới biết chính xác kết quả tuyển sinh nhưng có nhiều ý kiến cho biết những trường có mức điểm chuẩn bằng hoặc cao hơn điểm sàn không nhiều có thể phải tuyển bổ sung.

Sau đây là một số hình ảnh:

Các thí sinh đến xem thông tin trúng tuyển tại Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm.

Thí sinh ngồi chờ làm thủ tục xác nhận nhập học.

Hướng dẫn thí sinh làm thủ tục xác nhận nhập học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm