Cả nước có 73 thí sinh vi phạm quy chế thi

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014 đã diễn ra bình thường đảm bảo đúng quy định quy chế, không khí trường thi trật tự, an toàn. Đề thi không có sai sót, được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu. Các vi phạm quy chế  tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.

Trong đợt thi này, có 141 trường tổ chức thi, có 983 điểm thi với 24.051 phòng thi. Số thí sinh đăng kí dự thi là 767.682, số thí sinh đến dự thi là 591.407, đạt tỷ lệ 77,04%. Cả nước huy động 79.129 cán bộ làm công tác tuyển sinh.

Các Hội đồng thi diễn ra bình thường, không có hiện tượng gì đặc biệt,  đảm bảo cho thí sinh đến dự thi ở tất cả điểm thi đúng quy định; không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn. Điện, nước cung cấp ổn định ở tất cả các Hội đồng thi, không có sự cố mất điện, mất nước.

Đánh giá về những đổi mới của đề thi  năm nay, ông Ga cho biết đề thi năm nay theo hướng kiểm tra năng lực chứ không phải chủ yếu kiểm tra kiến thức như trước kia. “Ngày trước kiến thức là đánh giá mức độ học thuộc lòng của học sinh ở tất cả các môn, còn kiểm tra năng lực tức là kiểm tra cả kiến thức lẫn kiểm tra khả năng vận dụng vào trong thực tiễn. Đề thi năm nay đã theo hướng tiếp cận mới hơn”- ông Ga nói.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm