Buổi ngoại khóa đặc biệt ở Lăng Ông Bà Chiểu

Chuyến hành trình nằm trong chương trình ngoại khóa dành cho học sinh khối 12 của Trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TP.HCM). Điểm đầu của hành trình buổi ngoại khóa được tổ chức tại Lăng Ông Bà Chiểu (số 1 Vũ Tùng, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Tiết mục tri ân đức Tả quân Lê Văn Duyệt do nhóm nghệ sĩ Minh Hòa, Lý Trung Tín, Nhựt Quang, Kim Anh và học sinh Trường THPT Nguyễn Du thực hiện.

Một tiết mục tri ân đức Tả quân Lê Văn Duyệt.

Khu di tích Lăng Ông Bà Chiểu nơi thờ tự đức Tả quân Lê Văn Duyệt - Tổng trấn thành Gia Định (1763-1832). Tại đây, các em học sinh được nghe giới thiệu khái quát về cuộc đời và công đức của ông.

Hoạt cảnh cung nghinh đức Lễ thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh do thành viên một CLB và học sinh, giáo viên Trường THPT Nguyễn Du thực hiện.

Thầy Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (bìa trái), cùng học sinh, giáo viên của trường tham gia hoạt cảnh cung nghinh đức Lễ thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh.

Ngay sau đó, thầy cô và học sinh Trường THPT Nguyễn Du đã kết hợp cùng thành viên một CLB trình diễn các tiết mục văn nghệ vinh danh công đức Tả quân Lê Văn Duyệt trong khuôn viên của lăng ông.

Học sinh tham quan khu mộ đức Tả quân Lê Văn Duyệt. Sau đó đoàn tiếp tục di chuyển để tham quan các địa điểm trong hành trình là chùa Ngọc Hoàng, Bến Nhà Rồng và Bảo tàng Lịch sử TP.HCM.

“Lúc đầu em cảm thấy bất ngờ khi mình được tham gia vào một vai diễn trong tiết mục tri ân đức Tả quân Lê Văn Duyệt, nhờ các anh chị trong một CLB hướng dẫn nên càng tập em thấy càng thú vị và hôm nay trình diễn một cách trọn vẹn. Qua chương trình ngoại khóa này giúp em thấy gần gũi và yêu hơn lịch sử Việt Nam, hiểu được tinh thần nhân nghĩa uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Em mong muốn trường sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình ngoại khóa ý nghĩa như thế này cho học sinh” - em Lý Hoàng Tân, học sinh lớp 12A13 Trường THPT Nguyễn Du, chia sẻ.

Thầy Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, nhấn mạnh thông điệp nhà trường thực hiện chương trình ngoại khóa này cho các em nhằm giúp các em hiểu được nơi mình sinh sống, ở TP.HCM thì phải hiểu biết về các địa danh, di tích lịch sử tại đây, từ đó sau này mỗi em có thể trở thành một đại sứ văn hóa giới thiệu những địa danh, di tích này đến với bạn bè quốc tế khi họ đến TP.HCM hay khi các em ra trường và du học ở các nước bạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm