Buộc thôi việc thầy giáo làm lộ đề thi ở Đồng Tháp

Liên quan đến việc đề thi học kỳ 2 môn toán và lịch sử khối 11 của tỉnh Đồng Tháp vào ngày 9-5 chưa đến giờ thi mà đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội cuối giờ chiều 5-7, ông Bùi Quý Khiêm, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp, cho biết ông Bùi Ngọc Ẩn, viên chức Trường THPT TP Cao Lãnh, đã bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc. Ngoài ra, ông Ẩn còn có trách nhiệm bồi thường số tiền 86.945.000 đồng chi phí khắc phục hậu quả để sao in lại đề thi.

Cũng theo ông Khiêm, bà Võ Thị Tuyết Nhung, Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng ban sao in đề thi Trường THPT TP Cao Lãnh, cũng đã bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách do không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành để xảy ra hậu quả nghiêm trọng, dẫn đến lộ đề kiểm tra học kỳ 2 môn toán, lịch sử khối 11 năm học 2016-2017. Bà Nhung cũng đã nộp đơn xin nghỉ việc bắt đầu từ ngày 1-8-2017.

Trước đó, theo lịch thi học kỳ 2 ngày 9-5, học sinh lớp 11 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp làm bài hai môn toán và lịch sử. Tuy nhiên, trước ngày thi, đề thi hai môn này đã được phát tán trên mạng.

Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo dừng kỳ thi cuối kỳ, chuyển sang ngày thi khác phù hợp và cho học sinh ôn tập. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo làm rõ vụ việc. Cùng với đó, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp đã có thư xin lỗi, gửi các trường, thầy cô, phụ huynh và học sinh về sự cố này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm