Buộc thôi việc cô giáo mầm non tát trẻ bầm mặt

Theo nhà trường thời điểm này sức khỏe của cô Quý không được tốt do mới mổ thận và vừa bị tai nạn giao thông nên dẫn đến hành vi bộc phát trên.

Quá bức xúc nên… đánh

Ngày 16-2, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Hoàng Thanh, Chủ tịch HĐQT Trường mầm non tư thục Sơn Long (ở phường Thống Nhất, TP Biên Hòa, Đồng Nai) là nơi xảy ra sự việc cho biết vừa ra quyết định buộc thôi việc đối với cô Ngô Kim Quý (28 tuổi).

Cô Quý được xác định là người đã đánh bầm mặt cháu T.Q.H (18 tháng tuổi) vừa nhập học được ba ngày. 

Trước đó, vào chiều 11-2, khi đến đón cháu H tại trường Sơn Long, ba mẹ cháu thấy rõ má của con trai sưng tấy và có nhiều vết lằn. Khi đó hiệu trưởng nhà trường thừa nhận cô Quý, phụ trách lớp đã đánh cháu, đồng thời gửi lời xin lỗi đến phụ huynh.

Theo ông Nguyễn Hoàng Thanh, trong giờ ngủ trưa ngày 11-2, cháu H không ngủ, quấy khóc, bò qua bò lại đè vào bụng cô Quý. Là người trực tiếp dỗ các cháu ngủ, cô Quý bức xúc, nóng nảy nên đã tát mấy bạt tai vào má cháu. Sau đó, cô Quý có báo với ban giám hiệu về hành động thiếu kiềm chế của mình. Còn cháu H đã lập tức được xức dầu, chườm đá.

“Tại thời điểm xảy ra sự việc sức khoẻ của Quý không tốt do mới mổ thận, khi về quê ăn tết lại bị tai nạn giao thông do vậy đã dẫn đến hành vi bộc phát, thiếu kiềm chế như vậy” - ông Thanh giải thích.

Cũng theo ông Thanh, Trường mầm non tư thục Sơn Long nhận giữ trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên, trường có hệ thống camera để phụ huynh giám sát. Vậy nhưng không có được hình ảnh cô Quý đánh cháu, do việc xảy ra ở góc khuất.

“Sau khi xảy ra sự việc chúng tôi đã cho trang bị thêm camera để tăng cường kiểm soát đối với việc chăm sóc trẻ của các giáo viên. Chúng tôi cũng đã gửi báo cáo sự việc lên Phòng GD&ĐT TP.Biên Hòa. Riêng với gia đình cháu T.Q.H, chúng tôi đã nhiều lần đến nhà thăm hỏi, động viên và mong gia đình thông cảm” - ông Thanh nói.

Sẽ chấn chỉnh toàn thành phố

Cũng trong ngày 16-2, ông Võ Văn Minh, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Biên Hòa, cho biết sau khi sự việc xảy ra Ban Giám hiệu trường Sơn Long đã gửi báo cáo cho Phòng GD&ĐT. Nhà trường cũng đã họp toàn bộ giáo viên, nhân viên để nhắc nhở và quán triệt không để tiếp tục xảy ra trường hợp tương tự trong thời gian tới.

Phòng GD&ĐT TP.Biên Hòa đã yêu cầu nhà trường trước mắt phải xin lỗi phụ huynh cháu H. Đồng thời, Phòng cũng chỉ đạo trường chấn chỉnh lại việc giữ, chăm sóc trẻ, đặc biệt là chấn chỉnh ngay các hành vi vi phạm của giáo viên. "Sắp tới Phòng GD&ĐT TP Biên Hòa sẽ mời các bên liên quan lên làm việc và giải quyết dứt điểm vụ việc” - ông Minh nói thêm.

Trường mầm non tư thục Sơn Long nơi xảy ra sự việc.

Trường mầm non tư thục Sơn Long nơi xảy ra sự việc. Ảnh: TIẾN DŨNG

Buốc tất cả nhà trường cam kết không vi phạm

Theo ông Võ Văn Minh, Phòng GD&ĐT TP Biên Hòa cũng đã họp tất cả hiệu trưởng các trường mầm non công lập và tư thục đóng trên địa bàn, buộc cam kết đảm bảo công tác chăm sóc trẻ an toàn, hiệu quả và đúng quy định... Đặc biệt là nhắc nhở giáo viên không được có các hành vi vi phạm đạo đức trong quá trình chăm sóc, dạy dỗ các cháu. Phòng GD&ĐT TP Biên Hòa sẽ có văn bản nhắc nhở các trường, tránh trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra.

Theo thống kê của Phòng GD&ĐT TP Biên Hòa hiện trên địa bàn có 63 trường mầm non. Trong đó có 32 trường công lập và 31 trường tư thục. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm