Bộ trưởng tuyên dương cô giáo cứu học trò trong lũ dữ

Tại buổi tuyên dương, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ sự xúc động về hình ảnh các cô giáo mầm non ở Phú Yên không tiếc thân mình cứu học trò trong lũ dữ, sự cảm phục với thầy cô giáo miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo đã vượt qua muôn vàn khó khăn cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Bộ trưởng cũng ghi nhận những tấm gương giáo viên, học sinh không ngừng nỗ lực học hỏi, tìm tòi, đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục mang tính thực tiễn, tạo môi trường học tập mở tích cực và hiệu quả.

Ngoài những giáo viên, học sinh tiêu biểu cũng được tuyên dương lại lễ kỷ niệm.

Tại “Lễ tuyên dương gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016-2017” có 64 thầy cô giáo và 63 học sinh được vinh danh. Đó là những tấm gương giáo viên hết lòng vì học trò, tận tâm tận lực, đi đầu trong đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, có nhiều cải tiến, sáng kiến trong việc thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Đó là những tấm gương học sinh hết mình vì bạn bè, vượt khó vươn lên học giỏi, rèn luyện tốt, giành nhiều thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, các cuộc thi khu vực và thế giới.

Trước đó, ngày 19-10, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã phát động phong trào đổi mới, sáng tạo trong dạy và học trong toàn ngành giáo dục giai đoạn 2016-2020. Một năm qua phong trào đổi mới, sáng tạo trong dạy và học đã có một vị trí quan trọng trong mỗi nhà trường, nhận được sự hưởng ứng thiết thực và hiệu quả của mỗi thầy cô giáo, các em học sinh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.