Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cảm ơn nhà báo, chuyên gia

Sáng nay, 15-5, Bộ GD&ĐT phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, VCCI, tổ chức hội thảo góp ý về cắt giảm điều kiện kinh doanh, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Lúc hội thảo đang diễn ra, bà Mai Thị Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ GD&ĐT, đã thông báo: “Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ rất quan tâm đến hội thảo này. Bộ trưởng gửi lời cảm ơn các chuyên gia, đại diện các cơ sở giáo dục, VCCI đã góp ý tại hội thảo, cảm ơn các nhà báo đưa tin về hội thảo này”.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cảm ơn nhà báo, chuyên gia ảnh 1
Bà Mai Thị Anh (trái) nói Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ rất quan tâm tới hội thảo và gửi lời cảm ơn các chuyên gia đóng góp ý kiến, các nhà báo đưa tin về hội thảo. Ảnh: CHÂN LUẬN

Được biết trong quá trình diễn ra hội thảo, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ luôn cập nhật thông tin và nói đại diện các vụ, cục chức năng của Bộ GD&ĐT ghi nhận các ý kiến, giải pháp tâm huyết về lĩnh vực này. Bà Mai Thị Anh cũng cho biết Bộ trưởng Nhạ trân trọng tất cả ý kiến đóng góp tại hội thảo hôm nay.

Theo Nghị quyết 01/2018, Chính phủ đặt ra yêu cầu cải thiện căn bản, tạo chuyển biến mạnh mẽ các chỉ tiêu về môi trường kinh doanh, cắt giảm, đơn giản hóa 50% các điều kiện kinh doanh hiện hành.

Thực hiện nghị quyết, Bộ GD&ĐT đã rà soát, lên phương án cắt giảm 110 điều kiện kinh doanh và hôm nay phối hợp với VCCI để tổ chức hội nghị lấy ý kiến các nhà đầu tư, các cơ sở giáo dục về phương án này.

Đại diện VCCI cho hay Bộ GD&ĐT cùng VCCI đã thống nhất sẽ tổ chức một hội thảo khác rộng rãi hơn do đích thân Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc chủ trì.

Hội thảo hôm nay có thể được coi là “hội nghị cấp cơ sở” để các nhà đầu tư, các cơ sở giáo dục, các chuyên gia góp ý sơ khởi cho những cải cách mạnh mẽ về điều kiện kinh doanh lĩnh vực giáo dục.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cảm ơn nhà báo, chuyên gia ảnh 2
Hội thảo thu hút được nhiều chuyên gia, chủ các cơ sở giáo dục tham gia đóng góp ý kiến. Ảnh: CHÂN LUẬN

Tại hội thảo, nhiều ý kiến thẳng thắn đã được đưa ra. Ngoài 110 điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính được lên phương án cắt giảm, đơn giản hóa, các đại biểu cũng đề nghị Bộ GD&ĐT có phương án cắt giảm thêm các thủ tục cấp phép, không giao quyền cho UBND cấp tỉnh xác nhận về danh sách giáo viên, cơ sở vật chất. Lý do là những “hạng mục” này đã được Bộ thẩm tra rồi.

Ngoài ra, những quy định về phải có “phòng tin học”, “tủ hồ sơ”… cũng được các đại biểu đề nghị bãi bỏ. Bởi hiện nay, việc quản lý bằng công nghệ đã giúp các trường quản lý hồ sơ, tài liệu tốt hơn, thuận tiện hơn, phù hợp với xu hướng cách mạng 4.0 và Chính phủ điện tử hơn.

Bà Mai Thị Anh nhận định có rất nhiều giải pháp hay đã được nêu ra tại hội thảo. Các vụ, cục chức năng của Bộ GD&ĐT đã tham gia hội thảo này và trả lời những băn khoăn, thắc mắc của các chuyên gia, cơ sở giáo dục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm