Bộ GD&ĐT tổ chức lễ quyên góp ủng hộ người vùng lũ

Dự và phát động lễ quyên góp có GS Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; các Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng, Nguyễn Thị Nghĩa; đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam; các trường đại học; các cục, vụ, viện và các cơ quan trực thuộc Bộ GD&ĐT.

Với tinh thần tương thân tương ái, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kêu gọi các đồng chí cán bộ, công chức, người lao động ngành giáo dục cùng toàn thể thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên hãy chung tay cùng nhau hành động, thể hiện nghĩa cử với đồng bào các vùng bị thiên tai nhằm chia sẻ phần nào mất mát, đau thương.

Ngay sau buổi quyên góp, số tiền đã thu được là hơn 750 triệu đồng từ các trường đại học; các cục, vụ, viện và các cơ quan trực thuộc Bộ GD&ĐT.

Bộ trưởng nhấn mạnh: "Bằng những hành động thiết thực chúng ta sẽ góp phần giúp đỡ đồng bào các vùng bị thiệt hại, trong đó có các thầy cô giáo và các em học sinh sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống cũng như việc dạy và học".

Ngay sau buổi quyên góp, số tiền thu được hơn 750 triệu đồng từ các trường đại học; các cục, vụ, viện và các cơ quan trực thuộc Bộ GD&ĐT.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, tại lễ tuyên dương nhà giáo và học sinh tiêu biểu năm học 2015-2016 và phát động phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học giai đoạn 2016-2020”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đã phát động toàn ngành chia sẻ, ủng hộ cả về tinh thần và vật chất hướng về đồng bào miền Trung đang chịu nhiều tổn thất bởi đợt lũ lụt vừa qua.

Hiện Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT vẫn tiếp tục nhận quyên góp từ các đơn vị, nhà hảo tâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm