Bộ GD&ĐT lên tiếng về số liệu điểm thi xuất hiện trên báo chí

Vào 22 giờ tối nay, 13-7, Bộ GD&ĐT có thông tin chính thức về việc cung cấp dữ liệu điểm thi THPT quốc gia năm 2019 cho báo chí.

Cụ thể, thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, trước việc một số cơ quan báo chí đăng tải thông tin về số liệu liên quan điểm thi THPT quốc gia năm 2019, Bộ GD&ĐT có ý kiến chính thức như sau:

Cho đến 22 giờ 00 ngày 13-7-2019, Bộ GD&ĐT chưa công bố bất kỳ thông tin nào liên quan đến điểm thi và kết quả phân tích phổ điểm của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 cho báo chí.

Các thông tin liên quan đến vấn đề này đã được đăng tải trên một số báo là không chính thống và có nhiều thông tin không chính xác.  

Toàn bộ dữ liệu điểm thi và kết quả phân tích phổ điểm của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ được Bộ GD&ĐT cung cấp tới những cơ quan báo chí đã đăng ký nhận dữ liệu điểm thi vào 6 giờ đến 6 giờ 30 sáng ngày 14-7-2019.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, chậm nhất ngày 13-7 các Hội đồng thi phải xuất kết quả chấm thi từ phần mềm hỗ trợ chấm thi do Bộ GD&ĐT cung cấp ra hai đĩa. Trong đó một đĩa được lưu tại sở GD&ĐT theo chế độ mật, một đĩa gửi về Cục Quản lý chất lượng để cập nhật kết quả thi vào hệ thống quản lý thi.

Ngay sau khi Cục Quản lý chất lượng cập nhật kết quả thi lên hệ thống, các Hội đồng thi sử dụng đĩa lưu trữ tại đơn vị đối chiếu với kết quả này. Nếu phát hiện bất thường phải báo cáo ngay về Bộ GD&ĐT (qua Cục Quản lý chất lượng) để xử lý. Việc hoàn thành đối sánh kết quả thi chậm nhất vào ngày 13-7.

Tuy nhiên, cách đây vài giờ, một số trang báo điện tử đã đăng tải những thông tin liên quan đến điểm thi cũng như phổ điểm. Điều này khiến thí sinh và phụ huynh thêm lo lắng vì không biết thông tin thực hư như thế nào. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm