Bị tố bớt thịt của học sinh, hiệu trưởng bị tạm đình chỉ công tác

Ông Nguyễn Hồng Đức - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nghi Xuân cho biết: "Hiện UBND huyện Nghi Xuân đã tạm đình chỉ công tác (15 ngày) đối với bà Nguyễn Thị Duyên - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Xuân Phổ. Sau khi sự việc xảy ra địa phương rất quan tâm, đã họp phụ huynh với nhà trường, sau đó họp riêng hội phụ huynh với lãnh đạo địa phương, hôm đó tôi có tham dự. 

Thanh tra đã xuống tận trường, gặp phụ huynh thu thập chứng cứ, đến nay chưa kết luận được cái gì. Việc hiệu trưởng, nhà trường phạt học sinh đến trường học không đúng tuổi (ví dụ mầm non hai tuổi không đi học đến ba tuổi mới đi học bị hiệu trưởng phạt 1 triệu đồng) là không được phép...".

Trường Mầm non xã Xuân Phổ được đầu tư xây dựng khá khang trang.

Được biết bà Phạm Thị Mai, bếp trưởng của Trường Mầm non xã Xuân Phổ, cũng đang bị tạm đình chỉ công tác để thanh tra làm rõ các sai phạm.

Trước đó, cuối tháng 10-2015, phụ huynh vào Trường Mầm non xã Xuân Phổ bất ngờ kiểm tra nhà bếp, phát hiện nhà trường đã nấu thiếu thịt gà, thịt heo, thịt ngan của các học sinh so với thực đơn.

Học sinh ở Trường Mầm non xã Xuân Phổ. 

Đầu tháng 11-2015, nhiều phụ huynh bức xúc sự việc trên đã không cho con đến trường học vì cho rằng nhà trường đã bớt xén khẩu phần ăn của trẻ... Trước tình hình trên, UBND xã Xuân Phổ đã họp cùng ban giám hiệu nhà trường và đối thoại cùng phụ huynh để vận động phụ huynh đưa con đến trường. Nhiều phụ huynh cùng ký vào đơn phản ánh sự việc nghi ngờ Trường Mầm non xã Xuân Phổ có nhiều sai phạm lên cơ quan chức năng ở huyện Nghi Xuân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm