Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên thăm nhà giáo tiêu biểu

Tới thăm gia đình cố GS Nguyễn Thiện Thành, thân phụ của ông Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phụ trách chỉ đạo Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự biết ơn đối với những đóng góp của giáo sư Nguyễn Thiện Thành cho sự nghiệp cách mạnh cũng như hoạt động giáo dục. 

Bí thư Thành ủy TP.HCM đã thắp hương cho cố GS Nguyễn Thiện Thành, đồng thời gửi lời thăm hỏi, chúc mừng đến gia đình trong ngày lễ đặc biệt này.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên (thứ tư từ trái sang) tặng hoa cho gia đình cố GS Nguyễn Thiện Thành. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Ông Nguyễn Thiện Nhân gửi lời cám ơn Bí thư Thành ủy đã thay mặt cho lãnh đạo TP đến thăm gia đình. Tại đây, ông Nguyễn Thiện Nhân đã tặng ông Nguyễn Văn Nên cuốn sách viết về cuộc đời GS Nguyễn Thiện Thành.

Ông Nguyễn Thiện Nhân tặng sách cho Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cũng tới thăm gia đình GS-TS Trần Hồng Quân, Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đánh giá cao những đóng góp của gia đình GS-TS Trần Hồng Quân cho sự nghiệp giáo dục, đồng thời chúc gia đình -GS-TS Trần Hồng Quân mạnh khỏe, nhiều niềm vui, hạnh phúc, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp trồng người.

GS-TS Trần Hồng Quân (trái) trò chuyện với Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Bày tỏ niềm vui và xúc động khi được lãnh đạo TP quan tâm trong một ngày thật đặc biệt, GS-TS Trần Hồng Quân chia sẻ: “Tôi là một ông giáo già. Tôi dạy tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội từ năm 1961. Đến nay đã hơn 60 năm, một chặng đường dài. Hiện tôi vẫn tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp giáo dục bằng những công việc khác nhau. Đó cũng là tâm huyết cũng là cái trăn trở đối với sự nghiệp chung”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm