Bị mất "nồi cơm", “cò” nhà trọ gây khó dễ, chửi bới tình nguyện viên

Được biết tại các địa điểm thi nói trên, thí sinh và thân nhân bị một số người được cho là "cò" nhà trọ, xe ôm và chủ nhà trọ chèo kéo khi đang được tình nguyện viên tư vấn nơi ăn nghỉ khi dự thi từ đó gây khó khăn cho việc tư vấn. Không chèo kéo được thí sinh vì đã được tình nguyện viên tư vấn, hướng dẫn chi tiết về giá cả chỗ trọ để tránh bị “hét” giá cao, một số đối tượng quay ra gây khó, chửi bới các tình nguyện viên gây mất an ninh trật tự.

Trước tình hình trên, Bí thư Đoàn trường Đại học Cần Thơ Lê Thanh Sơn cho biết đã yêu cầu lực lượng tình nguyện viên kiên trì vận động, thuyết phục chủ nhà trọ, xe ôm tại khu vực gần các điểm thi hợp tác, hỗ trợ để lấy giá cả hợp lý cho các thí sinh và thân nhân.

Trong khi đó, Đại tá Huỳnh Đấu Tranh – Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Cần Thơ - cho biết trong kỳ thi tuyển sinh vào ĐH năm 2014, huy động 100 CSGT phối hợp với CSTT, Thanh tra GTVT và các lực lượng chuyên trách, an ninh xung kích, bảo vệ dân phố… để đảm bảo trật tự ATGT tại các địa điểm đặt điểm thi. 

“Lực lượng CSGT phối hợp với lực lượng chức năng có mặt tại các chốt giao lộ ngã ba, ngã tư và tại các địa điềm thi để phân làn, phân tuyến, hướng dẫn, điều tiết giao thông… Qua đó sẽ đảm bảo cho giao thông thông suốt, thí sinh và thân nhân đi lại thuận tiện. Ngoài việc chốt chặn để đảm bảo TTATGT, lực lượng CSGT tổ chức tuần tra kiểm soát và phối hợp với các đơn vị sẵn sàng mọi phương án để xử lý các tình huống như ùn tắc cục bộ vào đầu giờ và cuối giờ thi…” - Đại tá Tranh nói.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm