Bí kíp giúp 'Bộ tứ học đường' có trí nhớ siêu phàm

Hàng loạt siêu trí nhớ Việt Nam lẫn quốc tế vừa có cuộc hội ngộ, giao lưu đầy bất ngờ với đông đảo khán giả tại Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, TP.HCM.  

Chương trình do Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng phối hợp với Ban tổ chức Siêu trí tuệ Việt Nam tổ chức.

Buổi giao lưu có sự góp mặt của bốn bạn trẻ được ví là “bộ tứ học đường” đang nổi tiếng nhất hiện nay về khả năng nhớ siêu phàm, đó là ba bạn ở Việt Nam: Phước Vinh - Diệu Linh - Hồng Anh và Rinne Tsujikubo đến từ Nhật Bản. Các bạn đều đang là học sinh bậc phổ thông.

Ca sĩ Tóc Tiên góp mặt tại buổi giao lưu

Trong đó, Diệu Linh là nữ sinh gây kinh ngạc khi nhận diện thành công 100 ảnh sân bay chụp từ vệ tinh; Phước Vinh được mệnh danh là “thần đồng sử học”, Hồng Anh là cô bé với trí nhớ đáng nể về siêu hình ảnh. Rinne Tsujikubo là người được ví là “thần đồng toán học” với biệt tài tính nhẩm, cô nổi tiếng và được mọi người thán phục sau khi tham gia Siêu trí tuệ 2015 ở Trung Quốc và sau này liên tiếp giành quán quân trong các cuộc thi toán học và tính nhẩm khắp nước Nhật.

Chia sẻ về những thay đổi sau khi nổi tiếng từ cuộc thi siêu trí tuệ, các bạn đều cho biết dù chương trình tại Việt Nam mới phát sóng ba tập đầu nhưng cuộc sống của các bạn đã có nhiều thay đổi, tự tin và được nhiều người biết đến hơn, có thêm động lực để cố gắng học hỏi cho giỏi hơn.

Khi được hỏi về cách làm sao để nhớ nhiều và nhanh như vậy, Diệu Linh và Hồng Anh đều cho rằng ai cũng sẽ nhớ tốt nếu có phương pháp riêng. Nhưng để nhớ nhanh, hai em đều mã hóa thông tin thành hình ảnh sẽ giúp nhớ nhanh và lâu hơn. Còn Phước Vinh cho hay cậu đọc một dữ kiện nhiều lần, thậm chí cả trăm lần. Nên với mỗi thông tin, Vinh sẽ ghi nhớ bằng cách liên kết tất cả kỷ niệm trong cuộc sống với các sự kiện lịch sử.

Còn Rinne cho biết em tính nhanh vì luôn hình dung bàn tính hiện lên trong đầu, sau đó hình dung mình sẽ dùng tay đẩy bàn tính như thế nào.

"Bộ tứ học đường" giao lưu với người hâm mộ

Khi chia sẻ về kinh nghiệm để có trí nhớ tốt như vậy, các bạn đều cho rằng do tự đam mê và kiên trì tập luyện.

Như Diệu Linh cho biết em có trí nhớ như hiện tại là do luyện tập vì trước đây em nhớ cũng không tốt, ví như “não cá trê”. Còn Hồng Anh cũng cho biết vì em thích và tự rèn luyện để nhớ tốt chứ không ai bắt ép.

Còn Rinne Tsujikubo cho rằng bàn tính là đam mê duy nhất của em. Em không thích hoạt động nào khác, dù là thể thao, nghe nhạc hay xem phim. Em hay cùng luyện tập các anh chị giỏi tính nhẩm liên tục để nâng cao thêm khả năng của mình.

“Em dành 2-3 tiếng/ngày để rèn luyện. Trước những trận đấu, em sẽ tập trung luyện tập nhiều hơn. Em hy vọng có thể sử dụng khả năng tính nhẩm của mình giúp ích cho xã hội” - Rinne Tsujikubo nói.

Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia đặc biệt của nhiều siêu trí tuệ quốc tế khác, như: Kaito Mori - Á quân cuộc thi Z-Kai Quiz Colosseum 2014, Yu Sajima – tuyển thủ rubik hàng đầu Nhật Bản, Takeru Aoki tuyển thủ siêu trí nhớ, Simon Reinhard liên tiếp ba lần vô địch trí nhớ châu Âu; Johannes Mallow tuyển thủ sở hữu nhiều kỷ lục về trí nhớ thế giới.

Các siêu trí tuệ Việt Nam và quốc tế chụp ảnh lưu niệm cùng người hâm mộ sau buổi giao lưu

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm