Bắt nữ sinh quỳ cho nhóm bạn 5 người tát hội đồng

Sự việc trong đoạn clip có thời lượng khoảng hai phút nghi xảy ra ở huyện Diễn Châu (Nghệ An).

“Mi nói ra là chết với tau”

Mở đầu là cảnh hai nữ sinh bắt một nữ sinh khác quỳ xuống đất rồi xưng “tau, mi”, sau đó chỉ tay vào mặt nữ sinh này bắt “nói câu xin lỗi cho đàng hoàng”. Nữ sinh đang quỳ nói: “Em xin lỗi. Em xin lỗi mấy chị!”.

Một nữ sinh nói: “Tau quyết định chọn là tau đánh nhé. Bây giờ tau đánh xong rồi”. Một nữ sinh khác chỉ tay vào mặt nữ sinh đang quỳ, đe dọa: “Mi nói ra với gia đình và nhà trường biết là chết với tau”, rồi cả nhóm thay nhau tát vào mặt bạn...

Chiều 1-4, ông Phạm Xuân Bang, Chủ tịch UBND xã Diễn Kim, xác nhận: “Đoạn video quay vào chiều qua (31-3), trong đó có học sinh (HS) Trường THCS Diễn Kim và Trường THCS Diễn Hùng. Nữ sinh bị đánh ở xã Diễn Hùng, sự việc xảy ra trên địa bàn xã Diễn Hùng nên xã này đang làm rõ”.

Ông Mai Ngọc Long, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu, cho biết: “Chúng tôi đã nắm được sự việc và đang chỉ đạo nhà trường xử lý. Vụ việc xảy ra khoảng 17 giờ chiều 31-3 do các em xích mích với nhau. Trước mắt, chúng tôi yêu cầu các em HS liên quan viết bản tự kiểm điểm, yêu cầu trường họp hội đồng giáo viên để thông báo tình hình, kiểm điểm lại việc quản lý HS. Sau đó cho hội đồng kỷ luật họp, vi phạm đến đâu xử lý đến đó”.

Ông Long cũng cho biết thêm, nữ sinh bị bắt quỳ và đánh đang học lớp 7 Trường THCS Diễn Hùng, em chỉ bị xây xước nhẹ. Trước mắt, nhà trường cùng ban phụ huynh, chính quyền địa phương gặp gỡ, động viên em HS bị bạn bạo hành, ổn định tâm lý.

“Có năm HS lớp 7, lớp 8 Trường THCS Diễn Kim và hai em HS Trường THCS Diễn Hùng rủ nhau đi chơi rồi xích mích nhau, sinh chuyện” - ông Long nói.

Nhóm năm nữ sinh bắt một nữ sinh lớp 7 quỳ xuống đất và đánh đập hội đồng. (Ảnh cắt từ clip)

Hiệu trưởng: Hai bên mong muốn hòa giải (?)

Chiều 1-4, ông Vũ Quang Thi, Hiệu trưởng Trường THCS Diễn Kim, thông tin: “Có vụ HS đánh nhau, trong vụ việc đó có HS trường chúng tôi nhưng sự việc như thế nào thì chúng tôi đang gặp HS để tìm hiểu”.

Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý nghiêm

Chiều 1-4, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, cho biết: Lãnh đạo Sở đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu phải tiến hành họp hội đồng kỷ luật, xử lý nghiêm những HS vi phạm. Trong ngày 2-4, Phòng phải báo cáo kết quả và có quyết định kỷ luật gửi về Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An. 

Còn ông Nguyễn Văn Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Diễn Hùng, cho biết: “Ban giám hiệu nhà trường đã tìm hiểu nguyên nhân và báo cáo sự việc này lên Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu. Đồng thời, nhà trường đã đến nhà động viên em T. (bị nhóm HS bắt quỳ và thay nhau tát). Em T. cho hay không bị thương tích. Hai bên gia đình đã cam kết không làm căng việc này nữa, tức là mong muốn hòa giải, tha thứ”.

Theo ông Thủy, chỉ có một HS của Trường THCS Diễn Hùng tham gia đánh em T., số còn lại là HS của Trường THCS Diễn Kim. “Em T. bị đánh là HS trường chúng tôi. Thầy cô đã tâm sự, hỏi em T. có bị vấn đề gì về tâm lý không thì em T. trả lời không bị chấn động tâm lý. Nhà trường đang theo dõi thêm” - ông Thủy nói.

Cách đây hai năm, ngày 5-11, cũng tại địa bàn huyện Diễn Châu, Nghệ An, ba nữ sinh mặc áo khoác, bịt kín khẩu trang lao vào đánh không thương tiếc một bạn cùng lớp. Nhóm này còn dùng dép để đánh vào mặt bạn khiến nữ sinh này nằm gục xuống đất mới chịu dừng lại.

Sắp xử lý vụ cô giáo dùng thước đánh 22 học sinh bầm tím

Trong một diễn biến khác, chiều cùng ngày (1-4), ông Lê Văn Tuyền, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết ngành giáo dục đang họp để xử lý sự việc cô giáo NTTH, Trường THCS Long Toàn, bị tố đánh 22 HS bầm tím do các em này quậy phá trong giờ học sáng 29-3.

Bắt nữ sinh quỳ cho nhóm bạn 5 người tát hội đồng ảnh 2
Chân của hai em học sinh sau khi bị cô giáo đánh. (Ảnh do phụ huynh cung cấp, chụp ngày 30-3)

Trước đó, phụ huynh của một trong 22 HS này cho biết sáng 30-3, anh phát hiện chân con mình bị bầm tím nên hỏi và con trả lời do bị cô giáo chủ nhiệm đánh. Khi hỏi nguyên nhân thì cháu trả lời vì “mất trật tự” và có đến 21 bạn cùng lớp cũng bị đánh.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Long Toàn, cho biết nhà trường đã nắm tình hình và tiếp nhận sự việc từ thứ Bảy nhưng do hai ngày nghỉ nên sáng 1-4 mới yêu cầu cô giáo H. làm bản tường trình và kiểm điểm. Về các vết bầm của HS, bà Hòa cho hay đến sáng nay đã “mờ rồi”. Sáng 1-4, bà Trần Thị Phương Hiền, Trưởng phòng GD&ĐT TP Bà Rịa, đã đến nhà trường để làm việc với ban giám hiệu.

TRÙNG KHÁNH 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm