Bất ngờ với bộ ba thủ khoa Huy Hoàng tại lễ khai giảng

Sáng 10-10, Trường ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) long trọng tổ chức tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 và trao học bổng cho sinh viên.

Trường đã chào đón trên 5.000  tân sinh viên vừa trúng tuyển vào 35 ngành học năm 2020. 

Điều đặc biệt nhất tại buổi lễ là trường đã vinh danh, khen thưởng ba tân sinh viên thủ khoa mùa tuyển sinh năm nay. 

Bất ngờ hơn là các em cùng có tên Huy Hoàng và cùng xét tuyển vào Khoa Khoa học máy tính.

Cụ thể: Trần Công Huy Hoàng (thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức) với 1.118 điểm.

Tiếp theo là hai sinh viên cùng số điểm 29,5 là em Trần Huy Hoàng (Bình Định) và Nguyễn Huy Hoàng, cùng là thủ khoa đầu vào của trường ở phương thức xét điểm tốt nghiệp THPT khối A00.

Ngoài tuyên dương tại buổi lễ, mỗi tân thủ khoa còn được nhận học bổng trị giá 35 triệu đồng. 

Ba thủ khoa cùng tên Huy Hoàng được tuyên dương tại lễ khai giảng. Ảnh: PHẠM ANH

Trao học bổng cho ba thủ khoa cùng tên đặc biệt này. Ảnh: PHẠM ANH

Dịp này, nhà trường cũng vinh danh 14 sinh viên xuất sắc toàn diện các khóa.
Ban liên lạc Cựu sinh viên CK82, Câu lạc bộ GOLF Bách Khoa Hà Nội tại TP.HCM, TT Ngoại ngữ của trường cũng trao học bổng cho cho sinh viên với tổng trị giá trên 500 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ với sinh viên: Chúng ta đang sống và làm việc trong một thế giới nhiều cơ hội nhưng cũng không hề ít thách thức. Khoa học công nghệ đang có sự phát triển nhanh chưa từng thấy. Bước vào kỷ nguyên cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, phương thức sản xuất, hành vi xã hội có thể thay đổi, nhiều loại hình sản xuất kinh doanh có thể biến mất hoặc hình thành mới. Biến đổi khí hậu, dịch bệnh toàn cầu, chiến tranh thương mại, cạnh tranh địa chính trị, v.v… đang là những vấn đề ngay trước mắt chúng ta.

Ông Phong mong mỏi mỗi sinh viên cần phải không ngừng phấn đấu học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn. Cạnh đó cần rèn luyện ngoại ngữ, kỹ năng mềm, phát huy tối đa tính chủ động, tự giác trong học tập, xây dựng kế hoạch học tập khoa học, hợp lý.

"Hãy nỗ lực hết mình cho mục tiêu tốt đẹp của mình, như vậy đã là thành công. Như nhà hiền triết Ấn Độ Mahatma Gandhi từng nói: “Vinh quang nằm trong nỗ lực, không phải kết quả, nỗ lực hết mình là thắng lợi hoàn toàn”. Các em hãy nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, sớm thích nghi với những thay đổi ở môi trường đại học và cùng trường ĐH Bách Khoa có một năm học mới nhiều thành công" - ông Phong nhấn mạnh.

Trải qua 63 năm hình thành và phát triển,Trường ĐH Bách khoa có nhiều chương trình đào tạo đã được các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục uy tín của thế giới chứng nhận đạt chuẩn cấp cơ sở đào tạo và cấp chương trình.

Trường là cơ sở giáo dục duy nhất của cả nước đạt cùng lúc hai chuẩn kiểm định của HCERES của Châu Âu và AUN-QA của Đông Nam Á. Đây cũng là trường có số lượng chương trình đạt chuẩn quốc tế nhiều nhất của cả nước (29 chương trình).

Theo kết quả khảo sát mới nhất của trường, tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm đạt trên 93%, nhiều chuyên ngành có tỉ lệ 100%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm