Bắt HS xin lỗi công khai: Trường Ngô Quyền phải kiểm điểm

Một lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Tân Bình đã khẳng định như trên khi trao đổi với PLO vào tối 11-11 về sự việc nam sinh bị kỷ luật do xúc phạm nhóm nhạc BTS Hàn Quốc.

Trường THCS Ngô Quyền, quận Tân Bình nơi xảy ra sự việc nam sinh phải xin lỗi công khai do xúc phạm nhóm nhạc Hàn. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Theo vị này, ban giám hiệu Trường THCS Ngô Quyền, quận Tân Bình phải kiểm điểm trách nhiệm từng cá nhân có liên quan quá trình xử lý sự việc trên. Ngày mai nhà trường sẽ có báo cáo, xem xét trách nhiệm cụ thể.

“Việc bắt học sinh (HS) đọc bản kiểm điểm trước toàn trường rồi quay lại video đăng công khai trên mạng xã hội là sai quy định. Sáng mai, sau khi có báo cáo kiểm điểm từ trường, tôi sẽ gửi lên Sở GD&ĐT TP để Sở báo cáo về Bộ GD&ĐT và chờ ý kiến chỉ đạo từ Sở. Tôi cũng sẽ xin ý kiến bên thường trực UBND quận về vấn đề này” - vị này nói.

Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác HS, sinh viên, Bộ GD&ĐT, cũng đã đề nghị ngành GD&ĐT TP.HCM báo cáo về sự việc trên.

Ông Linh nhận định HS có việc làm thiếu suy nghĩ khi đăng tải các nội dung có tính chất kích động, không phù hợp với lứa tuổi HS, thuần phong mỹ tục của dân tộc trên mạng xã hội đáng bị phê bình. Em đã vi phạm bộ quy định ứng xử văn hóa trong cơ sở giáo dục, gây mất đoàn kết trong HS, thanh niên ta với nước khác.

"Tuy nhiên, việc kỷ luật HS phải bảo đảm nguyên tắc tôn trọng vì sự tiến bộ của HS, lấy vận động, thuyết phục là chính. Đặc biệt không làm tổn hại đến danh dự, tinh thần, sức khỏe của HS. Chú trọng thực hiện các biện pháp kỷ luật tích cực, giúp HS nhận thức được khuyết điểm, khắc phục hậu quả nếu có” - ông Linh nhấn mạnh.

Tuần trước, một nam sinh lớp 8 Trường THCS Ngô Quyền đã bị kỷ luật vì em này tự lập một trang “anti” nhóm nhạc BTS trên Facebook với những lời lẽ, hình ảnh xúc phạm danh dự của nhóm cũng như cộng đồng người hâm mộ.

HS này đã phải đọc bản kiểm điểm, nói lời xin lỗi trước hơn 1.000 HS giữa sân trường. Điều đáng nói là clip xin lỗi của em được đăng công khai trên trang fanpage của Trường THCS Ngô Quyền. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm