Bắt học sinh lớp 1 ký văn bản cam kết giao thông

Bắt học sinh lớp 1 ký văn bản cam kết giao thông ảnh 1
Văn bản cam kết mà tất cả học sinh đều phải ký tên, kể cả học sinh lớp 1. Ảnh: TIẾN DŨNG

Ban ATGT tỉnh Đồng Nai kết hợp cùng Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai vừa gửi văn bản cho toàn học sinh trên trên địa bàn tỉnh, ký cam kết thực hiện tốt an toàn giao thông.

Theo đó, văn bản có nội dung:

"Sau khi được nhà trường tổ chức học tập và sinh hoạt về luật giao thông, em xin cam kết thực hiện tốt các nội dung sau: Nghiêm túc thực hiện việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện khi lưu thông trên đường; mặc áo phao khi lưu thông qua các phương tiện giao thông đường thủy; không chở quá số người quy định, không dàn hàng hai, hàng ba, không lạng lách, đánh võng... khi lưu thông trên đường; không vượt đèn đỏ, không điều khiển xe máy khi chưa đủ 16 tuổi; đi bộ phải đi đúng phần đường dành cho người đi bộ, qua đường đúng nơi quy định; không tụ tập vui chơi đá bóng, đá cầu,... bên lề đường và bên đường; không tụ tập đông người trước cổng trường và trên đường bộ gây cản trở giao thông cho đến lúc tan trường; không tham gia, cỗ vũ đua xe trái phép dưới bất kỳ hình thức nào;

Nếu bản thân vi phạm các điều cam kết trên, em chịu tất cả những hình thức kỷ luật của nhà trường đồng thời chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật; Cuối cùng phụ huynh ký tên và học sinh ký tên".

Điều đáng nói là học sinh lớp 1 cũng buộc phải ký vào bản cam kết.

Theo một số phụ huynh học sinh thì việc bắt học lớp 1 ký tên vào văn bản này là hơi nặng nề và bất cập.

“Con tôi viết chưa rành chữ, đọc thì mới bập bẹ do hè được đi học thêm trước gần hai tháng mà hôm nay phải ký bản cam kết này. Khổ nỗi là con tôi đọc và đánh vần mãi mới được một dòng. Đọc đã không xong, không hiểu mà đoạn cuối lại còn "nếu vi phạm thì em phải chịu trách nhiệm trước pháp luật" nữa chứ. Cuối cùng là cũng chưa biết ký tên vậy mà bắt cháu ký tên”, một phụ huynh học sinh có con năm nay có con vào lớp 1 tại TP Biên Hòa ca thán.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Nguyễn Thị Sâm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa) thừa nhận việc bắt học sinh lớp 1 ký vào văn bản hành chính có nội dung như trên là hơi nặng nề.

Tuy nhiên, đây là chủ trương của Ban ATGT tỉnh và Sở GD&ĐT tỉnh nên tất cả các trường phải thực hiện theo. Ngoài ra mục đích của văn bản ngoài tuyên truyền nhắc nhở học sinh tuân thủ luật giao thông thì còn nhắc nhở phụ huynh bởi văn bản có phần ký tên của phụ huynh học sinh nữa.

“Có thể sắp tới đối với học sinh lớp 1 nhà trường sẽ hướng dẫn không buộc học sinh ký tên mà chỉ cần phụ huynh học sinh ký tên là được” - bà Sâm nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm