Bắt đầu lọc ảo 6 lần để đưa ra điểm chuẩn đại học năm 2020

Hôm nay, theo lịch tuyển sinh đã điều chỉnh, Bộ GD&ĐT và các trường đại học bắt đầu công tác lọc ảo về tuyển sinh năm 2020.

Được biết, hệ thống phần mềm sẽ thực hiện 6 lần lọc ảo với 15 bước để đưa ra kết quả cuối cùng.

Cụ thể các bước như sau:

Thời gian thực hiện lọc ảo sẽ được thực hiện từ hôm nay, ngày 2-10 đến 17 giờ 30 ngày 4-10.

Như vậy trước 17 giờ ngày 5-10, các trường đại học, cao đẳng sẽ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Trước 17 giờ ngày 14-10, các trường cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Từ ngày 15-10, các trường có thể xét tuyển bổ sung đợt hai.

Trong quá trình lọc ảo, Bộ GD&ĐT lưu ý, các trường phải triệt để tuân thủ và thống nhất thực hiện quy định. Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức vào trường là danh sách thí sinh được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do trường tải lên hệ thống) sau khi lọc ảo lần cuối cùng vào ngày 4-10. Các trường tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.

Theo Bộ GD&ĐT, những thí sinh đã trúng tuyển và xác nhận nhập học theo phương thức khác, nhà trường nhập lên hệ thống thông qua giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT của thí sinh đã được mã hóa. Những thí sinh này sẽ không được đưa vào nhóm xét tuyển bằng điểm thi nhằm giảm tối đa thí sinh ảo.  

Được biết, năm 2020, tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng là 642.945. Tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển là gần 2,5 triệu. Sau đợt điều chỉnh nguyện vọng vừa qua, cả nước có tổng số 275.530 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng, tỷ lệ đạt 42,49%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm