Ban Tuyển sinh quân sự tăng thêm chỉ tiêu còn thiếu

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và thống nhất tăng thêm chỉ tiêu còn thiếu và điểm vào của các trường thấp nhất là 15 điểm, cao nhất là xấp xỉ 27 điểm…

Sau khi có quyết định phê duyệt điểm trúng tuyển của Ban Tuyển sinh quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng, các học viện, nhà trường triệu tập thí sinh trúng tuyển nhập học. Giấy triệu tập theo dấu bưu điện, thí sinh đạt điểm trúng tuyển phải nộp giấy chứng nhận kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 để xác nhận nguyện vọng học tại trường trúng tuyển…

Thượng tướng Phan Văn Giang phát biểu tại hội nghị. Ảnh: MOD

Thượng tướng Phan Văn Giang biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện công tác TSQS năm 2019. Đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan, các học viện, nhà trường phối hợp làm tốt công tác báo, gọi nhập học những thí sinh trúng tuyển. Tổ chức khám sức khỏe cho các thí sinh đến nhập học, bảo đảm chất lượng, đúng quy định.

Trước đó, Cục Nhà trường (Bộ Tổng tham mưu) - cơ quan thường trực Ban TSQS Bộ Quốc phòng đã chủ động phối hợp với Bộ GD&ĐT, các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài quân đội đẩy mạnh tuyên truyền về công tác TSQS.

Ban TSQS Bộ Quốc phòng đã tổ chức kiểm tra công tác sơ tuyển tại các tỉnh Bến Tre, Hà Tĩnh và Sơn La… để kịp thời nắm bắt các ưu/nhược điểm, thuận lợi, khó khăn của từng địa phương, tổ chức khám sức khỏe TSQS chặt chẽ, công bằng.

Từ ngày 1-3 đến 25-4, các đơn vị, địa phương đã tổ chức thực hiện công tác sơ tuyển vào các trường quân đội. Số lượng thí sinh đăng ký sơ tuyển, tuyển sinh đại học, cao đẳng quân sự là 24.748 hồ sơ, đủ điều kiện dự tuyển là 24.645 hồ sơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm