Bán hai con trâu mới mua nổi cái laptop

Hoạt động này trong khuôn khổ “Góc sẻ chia UTE” do trường tổ chức nhằm chia sẻ gánh lo học tập, sinh hoạt với sinh viên (SV) có hoàn cảnh khó khăn mọi miền đất nước đang theo học tại trường này.

Người đứng đầu nhà trường cho hay qua tìm hiểu ông được biết nhiều SV đang theo học ngành CNTT tại trường nhưng không có máy tính vì gia cảnh khó khăn, trong khi máy tính là "xương sống" phục vụ học tập của sinh viên ngành này.

Từ sự cảm thông này, PGS-TS Đỗ Văn Dũng đã phát động tập thể giảng viên, doanh nghiệp, mạnh thường quân, cựu sinh viên đồng hành cùng chương trình để tặng máy tính không thường dùng để các SV có phương tiên học tập tốt hơn. Cùng đó, thời gian tới trường sẽ liên kết với các doanh nghiệp, cựu SV để cho SV mượn máy tính phục vụ học tập trong bốn năm học.

Bán hai con trâu mới mua nổi cái laptop ảnh 1
Bốn sinh viên ngành CNTT được trao máy tính trong đợt này. Ảnh: L.TIÊN

Dịp này, PGS-TS Đỗ Văn Dũng cùng các giảng viên trao bốn bộ máy tính không thường dùng cho các SV khó khăn thiếu máy tính học tập. Đồng thời, nhà trường cũng hỗ trợ đột xuất cho hai SV Huỳnh Văn Ngoãn và Âu Văn Bộ, mỗi bạn một suất học bổng tiền mặt trị giá 1,5 triệu đồng.

Cạnh đó, nhà trường cũng trao tặng 79 suất học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng cho các bạn SV có gia đình chịu ảnh hưởng nặng trong cơn bão số 12 vừa qua (tổng cộng một đợt trao trước đó, tổng là 111 suất) nhằm động viên tinh thần, để giúp các bạn phần nào vơi đi những khó khăn, tập trung phấn đấu học tập tốt hơn.

Ngoài ra Góc sẻ chia của Trung tâm Dịch vụ SV của trường cũng trích quỹ hỗ trợ 10 phần quà hỗ trợ đời sống cho 10 bạn SV khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm