Bản dự kiến lễ kỷ niệm trường tiền tỉ

Bản danh sách có tên: “Các thiết bị dạy học, phục vụ hoạt động nhà trường cần trang bị và vật chất cho lễ kỷ niệm 50 năm Trường THPT Hoài Đức A cần sự giúp đỡ của quý vị đại biểu”.

Có tới 20 mục được kê cụ thể, trong đó có những mục cần kinh phí lên đến cả trăm triệu đồng như 1.000 suất ăn ngày 13-11-2016 (dự kiến kinh phí là 200 triệu đồng), quà tặng cho 1.000 đại biểu (100 triệu đồng), một hòn đá tảng (100 triệu đồng), mái che di động phục vụ sinh hoạt hoạt động ngoài trời (200 triệu đồng),  một phòng máy tính (120 triệu đồng)…

Ngoài ra còn có các trang thiết bị khác như rạp cho sự kiện (60 triệu đồng), tiền giấy mời đại biểu (20 triệu đồng), đôi loa phục vụ sinh hoạt ngoài trời (50 triệu đồng), bàn Mixer âm ly phục vụ ngoài trời (36 triệu đồng). Rẻ nhất là trống trường cũng có giá 10 triệu đồng, bài hát truyền thống là 15 triệu đồng…

Trường THPT Hoài Đức A, Hà Nội.

Sau khi xem bản danh sách trên, một số người cho rằng kể cả là tiền ủng hộ của các cựu học sinh thì nhà trường nên đầu tư vào các trang thiết bị phục vụ cho mục đích dạy và học thì có ý nghĩa hơn.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo nhà trường cho biết qua việc này nhà trường rút kinh nghiệm sâu sắc… Với bản thống kê cơ sở vật chất chuẩn bị cho lễ kỷ niệm nhà trường lập ra để kêu gọi các cựu học sinh, các doanh nghiệp, thầy cô… ủng hộ cho lễ kỷ niệm, phụ huynh hoàn toàn không phải đóng góp.

Nhìn vào bản danh sách này, nhiều người không thể không giật mình.

Theo lãnh đạo nhà trường, sau khi nhận được thông tin trên mạng, nhà trường đã họp và thống nhất cắt giảm toàn bộ công việc tổ chức kỷ niệm 50 năm, chỉ làm với phạm vi rất hẹp, đơn giản nhất, việc kêu gọi ủng hộ này cũng cắt bỏ… Cũng theo lãnh đạo nhà trường, dù có thông báo nhưng không phải nhà trường nhận tiền mà chỉ là đề xuất các hiện vật với cựu học sinh giúp đỡ. 

Việc nhà trường đưa ra thông báo đó để các cựu học sinh nắm được, giúp đỡ cho nhà trường chứ không phải nhà trường lấy tiền đó đi mua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm