Ăn sáng cùng hiệu trưởng

Bắt đầu từ 6 giờ 30 vào thứ Ba hằng tuần, tại Trường THCS Minh Đức sẽ có một bữa ăn sáng đặc biệt giữa cô hiệu trưởng và học trò của trường. Học sinh được cô hiệu trưởng mời ăn sáng là những em có thành tích xuất sắc trong học tập hay các hoạt động khác của trường.

Lần đầu tiên được ăn sáng cùng hiệu trưởng

Sáng 9-10, chương trình “Ăn sáng cùng hiệu trưởng” - Breakfast with Principal đã diễn ra trong sự háo hức của học trò cũng như phụ huynh học sinh (HS).

Là HS được tham gia chương trình, em Lê Thị Thiên Kim và Phạm Minh Đức, HS lớp 6/7, rất vui mừng nhưng không tránh khỏi sự lo lắng, hồi hộp.

Thiên Kim chia sẻ khi nhận được thư mời từ hiệu trưởng, em thấy rất vui. “Lúc đầu em hơi hồi hộp nhưng khi gặp cô hiệu trưởng, em thấy tự tin hơn. Hai cô trò nói chuyện rất thoải mái. Em hỏi cô từng đi du lịch những đâu, về trường mới cô thấy thế nào. Còn cô hỏi em về gia đình, về việc học cũng như ước mơ trong tương lai. Đặc biệt cô còn chia sẻ về những dự định sắp thực hiện trong trường”.

“Qua buổi trò chuyện, em thấy cô hiệu trưởng thân thiện và cởi mở. Em không ngờ mình có thể giao tiếp tiếng Anh lưu loát đến thế. Em mong không chỉ trường em mà những trường khác sẽ triển khai mô hình tương tự để HS có cơ hội trò chuyện nhiều hơn với hiệu trưởng” - Thiên Kim cười bảo.

Khuôn mặt rạng ngời niềm hạnh phúc khi con gái được hiệu trưởng nhà trường mời ăn sáng, chị Tạ Thị Thiên Trinh, mẹ bé Thiên Kim, cho hay gia đình rất tự hào về con. “Chương trình là sự khích lệ để con cố gắng hơn trong học tập. Đồng thời, góp phần xóa đi sự xa cách giữa hiệu trưởng và học trò” - chị Trinh bày tỏ.

Không chỉ ăn sáng, cô trò còn nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh. Ảnh: THỦY TRÚC

“Nếu em được làm hiệu trưởng?”

Chia sẻ về hoạt động trên, bà Trần Thúy An, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Đức, cho biết ý tưởng thực hiện chương trình bà đã ấp ủ từ lâu.

“Khi chuyển về công tác tại Minh Đức, một ngôi trường mới, tôi muốn tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của trò, tình hình của trường cũng như mong muốn của phụ huynh. Vì thế, tôi đã triển khai thực hiện chương trình này. Mặt khác, căn tin của trường luôn phục vụ những món ăn bình dân, sạch và có mức giá hợp lý. Cho nên thông qua chương trình tôi muốn giới thiệu đến các em một chỗ ăn sáng ngay tại trường” - bà An nói.

Theo bà An, khi thực hiện chương trình, bà nhận thấy một tín hiệu rất tích cực từ phía phụ huynh cũng như thầy cô, học trò. Cứ vào thứ Hai, học trò lại tò mò vì không biết tuần này ai sẽ vinh dự được hiệu trưởng mời ăn sáng cùng. Đó cũng là động lực khuyến khích các em cố gắng hơn trong học tập.

Cuộc trò chuyện không đề cập đến những vấn đề phức tạp vì nó chỉ diễn ra trong 30 phút. Chủ đề chủ yếu là hỏi thăm tình hình gia đình, bí quyết học tập, ước mơ cũng như những mong muốn của em về hoạt động của trường.

“Đối với HS lớp 6, tôi sẽ nói về những kế hoạch sắp tới như xây dựng khu vườn trồng rau hay kế hoạch ngoại khóa. Còn với HS lớp 9, tôi sẽ trao đổi cùng các em về việc chọn trường, ôn tập ra sao để đạt kết quả tốt trong kỳ thi lớp 10. Tôi luôn đặt ra câu hỏi, nếu các em được làm hiệu trưởng thì sẽ làm gì. Khi đó, có em bảo em muốn nhà vệ sinh trong trường phải sạch như ở nhà. Tôi giải thích cho các em hiểu muốn nhà vệ sinh sạch sẽ không chỉ là trách nhiệm của các cô lao công mà các em khi sử dụng cũng phải có ý thức giữ gìn. Nhờ những buổi trò chuyện như thế, tôi đã dần nắm bắt tâm tư của học trò, từ đó biết phải làm gì để chất lượng dạy và học của trường ngày càng đi lên” - bà An tâm sự.

Đề cập đến việc lựa chọn tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp với HS, bà An khẳng định: “Tôi muốn xây dựng một môi trường giao tiếp bằng tiếng Anh trong Trường Minh Đức. Bởi tiếng Anh rất quan trọng trong cuộc sống. Vì thế, đây cũng là môi trường giúp các em rèn luyện kỹ năng giao tiếp. Tôi muốn cho phụ huynh thấy con mình giao tiếp tiếng Anh như thế nào với hiệu trưởng. Mặt khác, tôi còn mong muốn xây dựng một hành lang mà mỗi khi học trò hay thầy cô tới đó sẽ cùng nhau giao tiếp bằng tiếng Anh” - bà An mong mỏi.

Tạo sân chơi bổ ích cho các em

Nhà trường vừa đầu tư một bộ dụng cụ âm nhạc bao gồm đàn piano, guitar, trống cajon để HS có thể thỏa sức thể hiện tài năng trong giờ ra chơi.

Mải mê đánh trống cajon trong tiếng reo hò cổ vũ của các bạn, em Đoàn Bá Phi Hùng, HS lớp 8 của trường, tiết lộ: “Việc nhà trường mở ra không gian như thế này cho thấy các thầy cô đã rất quan tâm đến sở thích âm nhạc của trò và tạo điều kiện cho chúng em phát triển, nuôi dưỡng đam mê của mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm