An Giang: Hơn 1.300 học sinh ở Campuchia chưa thể về học

Ngày 4-5, hơn 363.600 học sinh bậc tiểu học, THCS, THPT, học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên ở An Giang bắt đầu trở lại lớp sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, vẫn còn hơn 1.300 học sinh thuộc địa bàn huyện An Phú chưa thể đi học lại do các em đang ở Campuchia.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh An Giang, toàn huyện An Phú có 1.347 học sinh các cấp từ Campuchia sang học, trong đó có 18 em học sinh lớp 12 có hộ khẩu Việt Nam và đang sinh sống ở Campuchia. Tuy nhiên, hiện nay theo quy định của trung ương vẫn còn đóng cửa biên giới, điều kiện UBND huyện An Phú không thể tổ chức đón học sinh và cách ly y tế theo quy định tất cả số học sinh theo thống kê nêu trên.

Học sinh trên địa bàn huyện An Phú (tỉnh An Giang) đi học vào mùa nước nổi. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Do đó, Sở trình UBND tỉnh cho chủ trương thực hiện quy trình đón 18 học sinh lớp 12 có hộ khẩu tại Việt Nam đang sinh sống ở nước bạn Campuchia về nước và UBND huyện An Phú tổ chức cách ly theo quy định để các em được tiếp tục việc học tập.

Còn lại 1.329 học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 11 thì chờ có chủ trương mở cửa biên giới. Nếu trước ngày 15-6, Sở sẽ hướng dẫn chuyên môn các trường tổ chức phụ đạo, bồi dưỡng để các em theo kịp chương trình, còn sau ngày 15-6, sẽ động viên các em học lại năm sau.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết cơ bản thống nhất với đề nghị trên của Sở GD&ĐT.

“Trên cơ sở đề xuất của Sở, UBND tỉnh thống nhất cho đón các em học sinh lớp 12 về học. Số học sinh còn lại sẽ nhập học chậm lại vì các em không phải thi tốt nghiệp như lớp 12. Nếu tình hình dịch bệnh ở khu vực biên giới ổn định, mở cửa biên giới lại sẽ cho các em đi học lại và giao cho nhà trường tổ chức phụ đạo, bồi dưỡng kiến thức cho các em” - chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm