887.000 thí sinh hồi hộp làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

Tại điểm thi trường THPT Phú Nhuận, đông thí sinh đã đến từ sớm để tranh thủ trao đổi bài cùng bạn bè, xem thông tin phòng thi và vào phòng chờ cán bộ phổ biến nội quy.
Tại đây có 28 phòng thi với 672 thí sinh dự thi. Các em chủ yếu đã học THPT tại trường hoặc đến từ một số trường lân cận.

887.000 thí sinh hồi hộp làm thủ tục dự thi THPT quốc gia ảnh 1
Các thí sinh xem danh sách phòng thi tại điểm thi trường THPT Phú Nhuận, TP.HCM. Ảnh: Phạm Anh

Trong 3 ngày từ 25 đến 27-6, thí sinh chính thức tham gia kỳ thi. Thí sinh phải làm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp gồm khoa học tự nhiên (vật lý, sinh học, hóa học), khọc xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân với thí sinh học chương trình giáo dục THPT).
Được biết, Kỳ thi THPT quốc gia 2019, cả nước có gần 38.050 phòng thi; 1.980 điểm thi với 887.104 thí sinh. Trong đó, có 233.977 thí sinh chỉ đăng ký để xét tốt nghiệp THPT mà không có nhu cầu dùng kết quả thi để xét tuyển vào các trường ĐH (chiếm 26,38%); 622.925 thí sinh thi đăng ký để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ (chiếm 70,22%); 30.202 thí sinh chỉ đăng ký để xét tuyển ĐH, CĐ (chiếm 3,04%).
Riêng tại TP.HCM, năm nay có đến năm trường ĐH phối hợp với Sở GD&ĐT TP để tổ chức thi, gồm ĐH Quốc gia TP.HCM, Y Dược TP.HCM, Nguyễn Tất Thành, Hoa Sen, Văn Hiến và Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Trong đó, đơn vị chủ trì chấm thi trắc nghiệm là ĐH Quốc gia TP.HCM (Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Kinh tế-Luật, Trường ĐH Khoa học tự nhiên).
Theo thông tin từ Sở GD&ĐT TP, tổng số thí sinh dự thi là hơn 71.000 em với 111 địa điểm thi. Trong đó, 62.620 thí sinh là học sinh các trường THPT, 8.420 thí sinh là học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do.

Một số hình ảnh tại các điểm thi:

887.000 thí sinh hồi hộp làm thủ tục dự thi THPT quốc gia ảnh 3

Các giám thị họp trước giờ làm thủ tục thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thượng hiền, TP.HCM. Ảnh: Hoàng Giang

Điểm thi trường THPT Nguyễn Thượng Hiền. Ảnh: Hoàng Giang

Duy Bình tự tin chụp ảnh cùng các bạn cùng trường tại điểm thi THPT Marie Curie, TP.HCM. Ảnh: Thủy Trúc

Em Duy Bình (THPT Nguyễn Thị Diệu) cho biết mình đã chuẩn bị kĩ và rất tự tin trước khi bước vào kì thi. Em dự định thi vào khoa diễn viên, trường sân khấu điện ảnh với môn ngữ văn và hai môn năng khiếu "Dù sao chúng ta đã cố gắng hết mình trong những ngày qua. Chúc các bạn làm bài thâth tốt trong kì thi sắp tới" Duy Bình nhắn nhủ

Một thí sinh đang làm thủ tục trước khi vào phòng thi, điểm thi trường THPT Marie Cuire. Ảnh: Thủy Trúc

Trong khi đó, ngoài sân trường, bác bảo vệ nhiệt tình hướng dẫn một nhóm thí sinh tìm phòng thi của mình. Ảnh: Thủy Trúc

Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại điểm thi trường THCS Đống Đa, TP.HCM. Ảnh: Hằng Trần

Em Ngọc Uyên (THPT Trần Văn Giàu) cho biết em đăng ký thi khối A nên lo ngại nhất môn Văn, Sinh vì kiến thức rộng, trải dài và từ ngữ khó hiểu. Ba mẹ có thuê gia sư dạy riêng cho em 3 tháng trước kỳ thi để ôn lại nhuần nhuyễn kiến thức hơn. Uyên dự định thi vào chuyên ngành Quan hệ công chúng của trường Đại học Văn Lang.

Thí sinh xem danh sách phòng thi tại điểm thi trường THCS Việt Nam- Angieri quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ảnh: An Hiền 

Phụ huynh đứng chờ trước điểm thi trong thời gian thí sinh vào phòng làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Tại điểm thi THCS Việt Nam-Angieri, an ninh khá nghiêm ngặt với sự tham gia của lực lượng công an địa phương. 

Thí sinh Hoàng Yến Trang (phường Thượng Đình, Hà Nội) chia sẻ hôm nay tự đến điểm thi một mình. Em đến trước thời gian tập trung 30 phút để xem số phòng thi, số báo danh. Em cho biết thời tiết dễ chịu nên cảm thấy thoải mái, đã ôn tập kỹ nên rất tự tin cho buổi thi ngày mai

Phụ huynh đợi con trước cỗng trường THCS Việt Nam-Angieri. Ảnh: An Hiền

Tại điểm thi THCS Việt Nam-Angieri, an ninh khá nghiêm ngặt với sự tham gia của lực lượng công an địa phương. Ảnh: An Hiền 

Sinh viên tình nguyện tiếp sức cho phụ huynh. Ảnh: An Hiền

Đúng 14 giờ, toàn bộ thí sinh vào trường làm thủ tục dự thi, nhiều phụ huynh đứng chờ con em mình trước cổng trường. Chị Phạm Thị Ánh (quê Thái Bình) mẹ thí sinh Phạm Văn Đức cho biết đã lặn lội từ Thái Bình lên Hà Nội vào chiều tối qua để kịp hôm sau đưa con đi làm thủ tục dự thi. Chị cho biết sẽ ở lại đưa đón và chăm sóc con đến khi kỳ thi kết thúc.

Chị Ánh (áo đen) lặn lội từ Thái Bình lên Hà Nội cho biết sẽ ở lại đưa đón và chăm sóc con đến hết kỳ thi. 

887.000 thí sinh hồi hộp làm thủ tục dự thi THPT quốc gia ảnh 15

Giám thị và thí sinh cùng dò thông tin thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thượng Hiền. Ảnh: Hoàng Giang

Một cán bộ coi thi viết danh sách các loại máy tính được mang vào phòng thi để nhắc nhở thí sinh. Ảnh: Hoàng Giang 

Tại điểm thi trường THPT Trưng Vương, thí sinh Nguyễn Vũ Bảo Châu học sinh trường THPT Trưng Vương cho biết dù đã ôn tập kỹ nhưng em vẫn lo nhất là môn lý. Vì mấy năm nay môn Lý thường khó. Nhưng dù thế nào em cũng cố gắng làm bài thật tốt để vào được trường ĐH Tài chính - Marketing.

Thí sinh Trần Nguyễn Phương Như đến điểm thi hơi muộn nhưng em cũng đã hoàn thành xong thủ tục dự thi. Ảnh: Phan Yên

Tại điểm thi Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh. Bạn Trần Nguyễn Phương Như cho biết, do em tới hơi trễ nên lúc đầu khá lo lắng. Em cũng hoàn thành thủ tục sau các bạn khác nhưng rất may là không có sai sót gì. Chỉ còn chờ ngày mai, tuy đã ôn thi và nắm được kiến thức nhưng em nghĩ, ngày mai mình vẫn cần cẩn thận làm bài, tránh những sai sót đáng tiếc làm mất điểm. 

Thí sinh Nguyễn Hải My (học sinh trường THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Cần Thơ) cho biết, em có chút lo lắng và hồi hộp cho kỳ thi lần này vì không biết đề thi năm nay có khó hơn năm trước hay không? Tuy nhiên, do em cũng đã chuẩn bị ôn tập cho kỳ thi từ 2 tháng trước nên cũng tự tin một phần nào đó, trong số các môn thi em tự tin nhất vào môn lịch sử. Em cố gắng giữ tinh thần cho mình thật thoải mái để làm bài thi thật tốt và đạt kết quả cao. 

887.000 thí sinh hồi hộp làm thủ tục dự thi THPT quốc gia ảnh 18
 

Tại Côn Đảo, chiều 24-6, các TS cũng đã có mặt tại điểm thi Trường THPT Võ Thị Sáu - Côn Đảo (Bà Rịa Vũng Tàu) để làm thủ tục.

Đây là điểm thi duy nhất của huyện có 76 thí sinh với bốn phòng thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm