850 triệu đồng nâng bước cho 50 thủ khoa

Trong đó, mỗi thủ khoa nhận 15 triệu đồng tiền mặt và hiện vật. Riêng những thủ khoa từ các tỉnh về TP.HCM sẽ được tài trợ đi lại, nơi ăn ở trong những ngày diễn ra chương trình.

Ngoài ra, các tân thủ khoa còn được tham gia các chương trình giao lưu, đêm hội gala tại ĐH Mở TP.HCM, tham quan các danh thắng ở TP.HCM (tòa nhà Landmark 81)....

Được biết đây là hoạt động thường niên thuộc Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam và báo Tiền Phong tổ chức.

Các tân thủ khoa nhận học bổng tại buổi lễ. Ảnh: PHẠM ANH

Năm nay, ban tổ chức đã nhận gần 100 hồ sơ xét học bổng của tân sinh viên là thủ khoa 2019. Những em được nhận học bổng năm nay đều là thủ khoa trường, ngành ở các trường ĐH. Các em có hoàn cảnh bản thân và gia đình khó khăn, là dân tộc thiểu số nhưng giàu nghị lực vượt nghịch cảnh và khát vọng thể hiện bản thân, luôn mong muốn trở thành công dân hữu ích.

Chẳng hạn, Nguyễn Thị Cẩm Tú (quê Long An), sinh viên Trường ĐH Sài Gòn là con em gia đình thuộc diện hộ nghèo, cha mất sớm, một mình mẹ nuôi bốn chị em ăn học. Từ năm lớp 3, Tú đã cùng các anh chị trong nhà làm thêm bằng cách kết hạt cườm, lột vỏ hạt điều, se nhang… để kiếm tiền mua sách vở.

Hay như Nguyễn Thị Quỳnh Trang (quê Hà Tĩnh), sinh viên Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TPHCM) mẹ mất sớm, một mình bố “gà trống” nuôi bốn con. Chị cả của Trang đậu ĐH nhưng không có tiền đành nghỉ học, đi làm thuê để nhường cho em học. Dẫu vậy, Trang luôn giữ vững thành tích học tập xuất sắc, năm lớp 12 đoạt giải Nhất kì thi Học sinh giỏi quốc gia môn lịch sử

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm