8 chương trình ý nghĩa trong tiếp sức mùa thi 2017

Chương trình gồm hai giai đoạn: Giai đoạn 1 hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia từ ngày 21-6 đến 24-6, giai đoạn 2 hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh trong thời gian nộp hồ sơ xác nhận nhập học từ ngày 1-8 đến 7-8.

Theo đó, giai đoạn 1 tập trung hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong những ngày làm thủ tục và dự thi. Hướng dẫn, chỉ dẫn sơ đồ phòng thi theo từng môn thi, buổi thi. Hỗ trợ giữ hành lý, đồ đạc của thí sinh trong thời gian thi. Tặng các vật dụng, vật phẩm hỗ trợ thí sinh như vé xe buýt, suất ăn nhẹ, nước uống và các vật dụng mang tính chất hỗ trợ khác.

Cùng với đó sẽ bố trí chỗ nghỉ ngơi trưa, tặng các suất ăn, nước uống cho thí sinh khó khăn. Hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc sắp xếp ổn định xe, trật tự trước các điểm thi. Hỗ trợ lực lượng chức năng điều phối giao thông tại các điểm nút gần điểm thi.

Tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh đến phòng thi. Ảnh: P.ĐIỀN

Giai đoạn 2 sẽ tập trung hỗ trợ thí sinh và người nhà trong thời gian nộp hồ sơ xác nhận nhập học từ ngày 1-8 đến 7-8. Các tình nguyện viên sẽ có mặt tại các trường đại học, cao đẳng; các bến xe Miền Đông, Miền Tây, Chợ Lớn, An Sương và tại Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP để thực hiện các hoạt động tiếp sức.

Các hoạt động tiếp sức gồm đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh và người nhà từ các tỉnh về TP nộp hồ sơ xác nhận nhập học tại các trường ĐH, CĐ. Hỗ trợ nhà trọ đối với các thí sinh và người nhà có nhu cầu. Cùng với đó là tặng các ấn phẩm, vật phẩm cần thiết như vé xe buýt, bản đồ xe buýt, bản đồ thành phố, bảng chỉ dẫn, suất ăn nhanh, nước uống...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.