70% giáo viên ngoại không có giấy phép lao động

Báo cáo tại hội nghị về hoạt động của các cơ sở đào tạo có vốn đầu tư nước ngoài ở Hà Nội ngày 5-11, ông Nguyễn Quốc Bảo, Trưởng phòng Quản lý giáo dục có yếu tố nước ngoài - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội, cho biết Hà Nội hiện có gần 40 cơ sở đào tạo có yếu tố nước ngoài nhưng chỉ 30% giáo viên người nước ngoài có giấy phép lao động. Số giáo viên còn lại không có giấy tờ chứng minh trình độ chuyên môn hay giấy phép lao động.

Tại Trung tâm Cleverlearn có 18 giáo viên người nước ngoài nhưng 17 người dạy bán thời gian, không giấy phép lao động. Tại Trung tâm Language Link Việt Nam có 101 giáo viên người nước ngoài nhưng chỉ có 25 người có giấy phép lao động.

Giải thích vấn đề này, đại diện Language Link Việt Nam cho rằng quy định về hoạt động đào tạo của mỗi địa phương ở Việt Nam mỗi khác đã gây khó khăn cho đơn vị. Sắp tới, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội sẽ kiểm tra định kỳ hoạt động của cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài.

Ngày 5-11, tin từ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An cho biết tỉnh vừa thành lập đoàn kiểm tra tình hình sử dụng lao động người nước ngoài tại các khu, cụm công nghiệp. Hiện lao động người nước ngoài làm việc trên địa bàn Long An khá nhiều, trong đó có nhiều người đã hết hạn hoặc chưa có giấy phép lao động.

T.NHƯ - A.LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm