65 đội tuyển đua tài trong ngày hội Robothon miền Bắc

Ngày hội Robothon là chương trình được tổ chức hằng năm, là sân chơi robot phổ biến dành cho lứa tuổi học sinh tiểu học và trung học tại Đông Nam Á.

Mục tiêu của cuộc thi là giúp học sinh được trải nghiệm và sáng tạo trong môi trường học tập tích cực để cùng nhau giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống. Đồng thời khuyến khích tinh thần học hỏi, khám phá để từng bước làm chủ công nghệ, ứng dụng khoa học cho các học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Năm nay ngày hội cấp quốc gia được phối hợp tổ chức bởi Học viện STEM, Công ty DTT Eduspec và các Sở GD&ĐT tại ba thành phố Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Cuộc thi năm nay với chủ để Internet of Things (IoT) - Mạng lưới vạn vật kết nối Internet. 

Ngày hội Robothon là chương trình được tổ chức hằng năm là sân chơi robot phổ biến dành cho lứa tuổi học sinh tiểu học và trung học tại Đông Nam Á.

Các đội tuyển đạt giải sẽ được đề cử để tham dự cuộc thi Robothon quốc tế tổ chức tại Malaysia vào ngày 4-12 tới đây. Năm 2015, ngày hội Robothon quốc tế đã được tổ chức tại Việt Nam với sự góp mặt của 122 đội Robotics cùng 366 “kỹ sư robot” nhí đến từ các trường tiểu học và trung học của bốn nước Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Philippines.

Chủ đề cuộc thi năm ngoái là “Bảo tồn sinh thái” mô phỏng thực trạng về nạn phá rừng tràn lan gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn cầu. Tại Ngày hội Robothon quốc tế năm nay, thông qua việc giải quyết các vấn đề, học sinh sẽ ý thức được tầm quan trọng của rừng và thực hành những giải pháp liên quan.

Cuộc thi năm nay với chủ để Internet of Things (IoT) - Mạng lưới vạn vật kết nối Internet. Theo đó các thí sinh tham gia sẽ lắp ghép và lập trình các robot để thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng như thu nhận, trích xuất và phân phối dữ liệu, trích xuất thông tin, tích hợp hệ thống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm