6 dự án vào bán kết "Làm việc tốt cùng nhau – Lan tỏa tử tế"

Sáng 7-8, sự kiện “Làm Việc Tốt Cùng Nhau” thuộc chiến dịch “LAN TỎA TỬ TẾ” do Quỹ cộng đồng Rút ngắn Khoảng cách tổ chức, đã diễn ra tại Hội trường Phan Châu Trinh, trường Đại Học Hoa Sen (Lầu 9, Phòng 903, số 8 Nguyễn Văn Tráng, quận 1).

Tại sự kiện, 06 tổ chức phi lợi nhuận (NPO) đã lần lượt trình bày ý tưởng 6 dự án hỗ trợ cộng đồng đang gặp khó khăn. Sau đó, mỗi tổ chức tiếp nhận thêm 10-15 khách mời là người dân quan tâm đến các dự án xã hội đến từ doanh nghiệp, trường đại học, cơ quan nhà nước, sinh viên và chuyên gia phát triển cộng đồng... cùng thảo luận với các NPO để tìm ra giải pháp tốt nhất triển khai ý tưởng của mình.

Các dự án của 6 NPO được vào bán kết của Quỹ Rút ngắn Khoảng cách này được chọn ra từ 33 dự án đã đăng ký ý tưởng với Quỹ Rút ngắn khoảng cách trước ngày 17/07/2016.

Sau sự kiện này, các NPO sẽ tiếp tục hoàn thiện kế hoạch triển khai dự án với sự tư vấn từ các tình nguyện viên chuyên môn. Vào đêm chung kết cuối tháng 9/2016, 3 dự án được bình chọn cao nhất sẽ nhận được tài trợ trị giá 150 triệu đồng/dự án từ cộng đồng thông qua Quỹ Rút ngắn khoảng cách.

Các nhóm gồm tình nguyện viên, người thụ hưởng và NPO cùng thảo luận để tìm giải pháp, lên kế hoạch thực hiện cho vấn đề của cộng đồng (đối tượng thụ hưởng) mà NPO đang muốn giải quyết. 

Chị Sunny Lan, Phụ trách Truyền thông Chiến dịch RNKC 2016 – LAN TỎA TỬ TẾ, cũng là một tình nguyện viên chuyên môn, chia sẻ: Chúng tôi hy vọng thông qua chiến dịch năm nay, ngoài mục tiêu là tinh thần tử tế-làm việc tốt được lan tỏa mạnh mẽ, có thể thu hút thêm được nhiều tình nguyện viên chuyên môn cùng chung tay hỗ trợ các tổ chức phát triển cộng đồng. Bởi các tổ chức này không chỉ cần tài trợ tài chính, họ còn cần được tư vấn về truyền thông, về nhân sự, kế toán... Khi làm việc tốt cùng nhau, chúng ta sẽ tạo ra được hiệu quả lớn hơn rất nhiều so với từng cá nhân đơn lẻ tự mình làm việc tốt.”

6 ý tưởng phát triển cộng đồng vào vòng bán kết: 

1. Tổ chức CEPORER Hóc Môn muốn mang nước sạch đến cho 48 hộ dân ở xã Long Thạnh, Long An bị nhiễm phèn nặng gây ra nhiều bệnh về da liễu, tiêu hóa, phụ khoa... 

2. Tổ chức Happier giúp phụ huynh biết cách hỗ trợ trẻ tự kỷ tại nhà. 

3. Tổ chức Cầu Hàn đề xuất dự án giảm thiểu các trẻ em nhập cư tại khu vực Cầu Hàn, quận 7 bỏ học sớm.               

4. Mạng lưới ung thư vú Việt Nam muốn lập thư viện tóc giả tặng các bệnh nhân, bù đắp những tổn thương tinh thần trong thời gian điều trị.    

5. Mái ấm khiếm thị Thiên Ân đề xuất dự án giúp người khiếm thị kiếm việc làm.

6. Dự án Hear.Us.Now với ý tưởng hỗ trợ người khiếm thính học ngoại ngữ.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm