44 người nước ngoài trúng tuyển vào trường ĐH tại TP.HCM

Hội đồng tuyển sinh của Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa công bố quyết định về việc công nhận thí sinh là người nước ngoài trúng tuyển đại học năm 2020.

Theo đó, danh sách có 44 thí sinh trúng tuyển ngành Việt Nam học. Đây là những thí sinh trúng tuyển đầu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2020 của nhà trường.

Các thí sinh trúng tuyển đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Triều Tiên.

Theo nhà trường, các tân sinh viên quốc tế sẽ học toàn thời gian tại khoa Việt Nam học, là đơn vị có truyền thống, chất lượng trong việc đào tạo ngành Việt Nam học bậc đại học, thạc sĩ. Đơn vị cũng thu hút sinh viên, học viên quốc tế đến học tập và nghiên cứu.

Đây cũng là cơ sở giáo dục đại học tiên phong trong việc giảng dạy và đưa tiếng Việt, văn hóa Việt Nam đến với đông đảo bạn bè thế giới từ sau ngày đất nước thống nhất cho đến nay.

Danh sách trúng tuyển cụ thể TẠI ĐÂY.

Được biết, năm 2020, Trường ĐH KHXH&NV này có xét tuyển thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài  với tối đa 1% tổng chỉ tiêu.

Trong đó, đối với thí sinh người Việt Nam học trường nước ngoài tại Việt Nam, trường xét tuyển dựa trên kết quả học tập trung bình của 5 học kỳ (học kỳ 1 và 2 lớp 10, học kỳ 1 và 2 lớp 11, học kỳ 1 lớp 12) kết hợp điều kiện cần là có chứng chỉ IELTS hay TOEFL iBT.

Còn đối  với thí sinh người nước ngoài học THPT tại nước ngoài, trường xét tuyển dựa trên điểm học bạ tích lũy GPA của năm lớp 11 và 12 kết hợp điều kiện cần là có chứng chỉ năng lực tiếng Việt đối với thí sinh đăng ký học chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt hoặc có chứng chỉ IELTS hay TOEFL iBT hay có sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính trong học tập nếu đăng ký học chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm