4 'đối thủ' vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2018

Nguyễn Hữu Quang Nhật (Đà Nẵng), Chu Quang Trường (TP.HCM), Nguyễn Hoàng Cường (Quảng Ninh) và Lê Thanh Tân Nhật (Quảng Trị) là bốn gương mặt sẽ tranh tài tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia2018 diễn ra vào Chủ nhật (2-9). 

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, bốn chàng trai đến từ các trường không chuyên ở các tỉnh, thành khác nhau sẽ góp mặt tại trận chung kết được truyền hình trực tiếp vào 8 giờ 30 ngày 2-9.

Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng)

Thí sinh Nguyễn Hữu Quang Nhật được đánh giá là một đối thủ nặng ký trong cuộc thi sắp tới.

Em là thí sinh liên tiếp giành vòng nguyệt quế ở cả ba cuộc thi tuần, tháng, quý với số điểm lần lượt là 230, 185 và 280. Qua đó, em là thí sinh đầu tiên giành tấm vé vào trận chung kết diễn ra vào sáng 2-9.

Qua các vòng thi, nam sinh đến từ Đà Nẵng tự nhận mình yếu nhất ở phần Vượt chướng ngại vật, đồng thời cho thấy tốc độ và sự chính xác qua phần thi Tăng tốc và Về đích. Có sở trường là tư duy logic, hóa học, nam sinh này chắc chắn là ẩn số có thể gây đột biến trong trận chiến sắp tới.

Trước khi tham gia cuộc thi này, Nhật từng tham gia cuộc thi Chinh phục dành cho học sinh THCS, chàng trai này giành giải nhất cuộc thi tuần. Đây cũng là sân chơi mà các quán quân Đường lên đỉnh Olympia những năm trước từng tham gia như Phan Đăng Nhật Minh, Thanh Chương.

Chu Quang Trường(THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM)

Thí sinh Chu Quang Trường gây ấn tượng với khán giả bằng màn bứt phá ngoạn mục. Em có năng khiếu đặc biệt đối với môn tiếng Anh.

Em là thí sinh có màn bứt phá ngoạn mục nhất trong bốn thí sinh góp mặt tại chung kết.

Thầy Nguyễn Tỷ Chế Đạ (nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM) chia sẻ những gì em Trường thể hiện trong cuộc thi giống như một kỳ tích. “Ngày trường cầm đơn đăng ký tham gia chương trình đến gặp, tôi khá bất ngờ vì trước đến giờ, tại ngôi trường này chưa có ai đăng ký tham gia cuộc thi. Tôi lo lắng vì sợ em chưa chuẩn bị gì trong khi chương trình này rất khó, đòi hỏi phải am hiểu về nhiều kiến thức. Thế nhưng Trường đáp lại rất tự tin: “Con đã chuẩn bị từ rất lâu rồi. Hai năm trước con đã có ý định đăng ký tham gia nhưng năm nay con quyết định thi”. Thấy Trường nói như vậy, tôi có phần yên tâm hơn. Và quả thật, Trường càng chơi càng hay” - thầy Đạt nhớ lại.

Nói về những phần thi đã qua, Trường cho biết cuộc thi quý là gay cấn nhất, kịch tính cho đến phút cuối. Bước vào phần thi Về đích, khi còn cách bạn dẫn đầu là Nhân Quyền những 70 điểm, em đã chọn gói 80 điểm với quyết tâm “Cầu truyền hình hoặc không gì cả”. Trường kể ở câu hỏi đầu tiên em trả lời đúng nhưng sang câu thứ hai em không trả lời được. May mắn cho em là bạn Đức Thành đã trả lời sai nên em không bị trừ điểm.

“Đến câu hỏi cuối cùng, em thấy run và hồi hộp. Em quyết định chọn ngôi sao hy vọng. Khi biết đó là câu hỏi tiếng Anh, em thấy vui vì đây là lợi thế của mình. Sau khi nghe xong câu hỏi, em đã tính toán rất kỹ, khi còn sáu giây em mới công bố đáp án. Và khi chị Diệp Chi đọc kết quả, em như vỡ òa trong niềm hạnh phúc” - Trường cười.

Nói về cuộc thi sắp tới, Trường chia sẻ: “Ba thí sinh còn lại đều là đối thủ đáng gờm. Và em đã cố gắng chuẩn bị nhiều nhất có thể và chuẩn bị tinh thần tốt nhất để bước vào cuộc chiến”.

Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh)

Nguyễn Hoàng Cường đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế, đem cầu truyền hình về với tỉnh Quảng Ninh.

Em đã lập kỷ lục khi là thí sinh đầu tiên của cuộc thi trong suốt 17 năm qua giành điểm tuyệt đối trong phần thi Khởi động.

Ở cuộc thi tháng, Hoàng Cường đã giành 120 điểm phần thi Khởi động trong 53 giây và giành được số điểm chung cuộc 370 - cao nhất của Đường lên đỉnh Olympia tính đến thời điểm hiện tại.

Em là thí sinh giành tấm vé thứ ba vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2018 sau khi giành được số điểm rất cao ở cuộc thi quý 3 là 320 điểm.

Dù em có phong thái hơi rụt rè nhưng em là một đối thủ đáng gờm trong vòng chung kết sắp tới.

Lê Thanh Tân Nhật (THPT thị xã Quảng Trị)

Với việc đưa cầu truyền hình về với thị xã Quảng Trị, Lê Thanh Tân Nhật trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.

Nam sinh Trường THPT thị xã Quảng Trị là người cuối cùng góp mặt trong trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2018.

Đề cập lý do đến với cuộc thi, Nhật cho biết tất cả bắt nguồn từ sự đam mê vì em rất yêu thích chương trình này. “Những năm qua em gần như không bỏ sót một phần thi nào ở cuộc thi Olympia. Những cuộc thi đó chính là kinh nghiệm không nhỏ giúp em vững vàng về kiến thức và tự tin hơn” - Nhật nói.

Theo Nhật, được góp mặt tại cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 là điều may mắn và vinh dự đối với em và gia đình. Em sẽ luôn hết sức cố gắng, chuẩn bị cho mình tâm thế thoải mái, tự tin để đạt được kết quả tốt nhất tại cuộc thi chung kết diễn ra vào ngày 2-9.

Không chỉ cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Nhật đã được nhiều người dân và bạn bè biết đến là một học sinh có 11 năm liên tục là học sinh giỏi; năm cấp I đoạt giải Toán trên Internet cấp tỉnh; năm cấp II đoạt giải ba môn hóa cấp huyện; năm 2017 đoạt giải nhất cấp tỉnh cuộc thi Tự hào Việt Nam và lọt vào tốp 30 thí sinh xuất sắc của toàn quốc; đạt giải nhất cuộc thi Chinh phục do Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đài Truyền hình Quảng Trị tổ chức.

Đang ngồi bên trong xưởng mộc, cha của Nhật là anh Lê Thanh Ái (SN 1973) nói: “Xưởng mộc nhỏ này là "cần câu cơm" của cả gia đình, còn mẹ Nhật thì buôn bán ở chợ kiếm thêm thu nhập để trang trải cho cuộc sống. Cũng may Nhật hiểu được nỗi vất vả của cha mẹ nên rất chăm ngoan và hiếu học”.

Thầy Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT thị xã Quảng Trị, cho biết Lê Thanh Tân Nhật là học sinh ngoan hiền và học giỏi trong nhiều năm liên tục. Nam sinh này tích cực tham gia các hoạt động của trường và đặc biệt em đam mê học môn toán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm