4 chương trình của Đại học Nông Lâm TP.HCM đạt chuẩn AUN

Ngày 22-10, trường ĐH Nông Lâm TP.HCM đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

Tại đây, nhà trường đã công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đạt chuẩn AUN – QA cho bốn chương trình đào tạo bậc đại học, gồm: Nông học, Cơ khí chế biến bảo quản nông sản thực phẩm, Kinh tế nông nghiệp và Công nghệ sinh học.

Được biết, AUN là mạng lưới các trường đại học hàng đầu của khu vực Đông Nam Á được thành lập vào tháng 11-1995.

AUN-QA là bộ tiêu chuẩn với các quy tắc chất lượng khắt khe, có tiêu chí cụ thể, rõ ràng, tập trung đánh giá những điều kiện để đảm bảo chất lượng đào tạo của toàn bộ chương trình đào tạo.

Bộ tiêu chuẩn này đánh giá toàn diện chương trình đào tạo từ nhiều khía cạnh như chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa các bên liên quan và đóng góp cho cộng đồng.

Đại diện của bốn chương trình học đạt chuẩn AUN nhận hoa và giấy chứng nhận. Ảnh: PA

Ngoài ra, tại buổi lễ, nhà trường cũng khen thưởng cho thủ khoa, á khoa mùa tuyển sinh năm 2020, đoàn viên và 41 sinh viên tiêu biểu của trường năm học 2019-2020.

Trong đó, thủ khoa năm nay là Lý Minh Ngọc (khoa Chăn nuôi thú y) với điểm xét tuyển là 27,45/30 điểm. Em nhận được học bổng là học phí một năm học đầu tiên tại trường.

Á khoa là Nguyễn Văn Khánh (khoa Chăn nuôi thú y) với điểm 27,3/30 điểm. Em được tặng học bổng là một học kỳ của năm đầu tiên tại trường.

Nhà trường khen thưởng các sinh viên tiêu biểu trong học tập. Ảnh: PA

Đặc biệt, tại lễ khai giảng, nhà trường cũng đã nhận được hỗ trợ học bổng cho sinh viên từ các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm