177 học sinh TP.HCM xuất quân thi học sinh giỏi Quốc gia 2019

Kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra vào từ ngày 13 đến 15-1-2019 tại cụm thi TP.HCM. Đội tuyển HS giỏi TP.HCM dự thi với 11 bộ môn: Toán, Vật Lý, Hóa Học, Sinh Học, Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý, Tiếng Anh, Tiếng pháp, Tiếng Trung với 177 học sinh tham gia. Trong đó, có 62 HS đến từ THPT chuyên Lê Hồng Phong và 70 HS của trường THPT Năng Khiếu – Đại học Quốc Gia.

Đội tuyển học sinh giỏi môn Hóa học ra mắt tại buổi lễ. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Vào ngày 12-1 các HS sẽ được tập trung và nghe phổ biến thể lệ cuộc thi. Cùng ngày, các HS dự thi các môn Ngoại ngữ sẽ được thi thử phần kỹ năng nói trước khi bước vào kỳ thi chính thức. Đối với bộ môn Ngữ Văn, Lịch Sử và Địa Lý học sinh sẽ được thi trong ngày 13-1. Môn Toán và các môn Ngoại Ngữ sẽ thi trong hai ngày 13 và 14-1. Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học sẽ được thi trong ba ngày 13, 14 và 15-1.

Bày tỏ cảm xúc trước kỳ thi quan trọng, em Bùi Phan Ánh Tuyết, học sinh lớp 12C1 Trường THPT Lê Hồng Phong, thành viên đội tuyển bộ môn Tiếng Anh, đại diện cho 177 HS nói: “Trước tiên em xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến công lao dạy dỗ của quý thầy cô, sự giúp đỡ của Ban giám hiệu nhà trường và Sở GD&ĐT tạo điều kiện cho chúng em được toàn tâm, toàn ý phấn đấu cho hành trình rèn luyện trau dồi kiến thức cho kỳ thi sắp tới. Hôm nay chúng em xuất quân với niềm khao khát được mang thành tích tốt nhất về cho đội tuyển. Chúng em ý thức được rằng những giải thưởng mà chúng em có được sẽ là những món quà quý báu nhất với thầy cô, trường lớp, cũng như góp thêm niềm hân hạnh cho  nền giáo dục của thành phố”.

Ban Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM chụp hình cùng đội tuyển. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Là một HS của Trường THPT Năng Khiếu, Đại học Quốc Gia TP.HCM, đạt giải nhất môn Toán trong kỳ thì HS giỏi cấp Quốc gia năm 2018, em Nguyễn Nguyễn chia sẻ: “Em không thấy áp lực trong kỳ thi lần này. Những kiến thức và kỹ năng từ kỳ thi trước sẽ giúp em có thêm bản lĩnh. Việc tham dự kỳ thi sẽ giúp em trau dồi ý thức và định hướng rõ ràng cho con đường sắp tới”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM khẳng định: “Một trong những công tác quan trọng mà Sở GD&ĐT đặt ra là công tác nâng cao dân trí. Vì vậy Sở nhận định đối với kỳ thi HS giỏi cấp quốc gia là cơ hội để các em nâng cao kiến thức, giao lưu học hỏi với học sinh trường bạn. Vì vậy TP.HCM không đặt nặng thành tích. Nhưng rất kỳ vọng các em đủ kiến thức, tự tin và bản lĩnh để đạt được thành tích cao nhất trong kỳ thi sắp tới”.                                                                                                    

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.