1,2 tỉ đồng tiếp sức 118 tân sinh viên Miền Tây đến trường

Ngày 5-12, tại TP Cần Thơ, báo Tuổi trẻ tổ chức lễ trao học bổng Tiếp sức đến trường cho 118 tân sinh viên vượt khó học giỏi của 11 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trúng tuyển Đại học, Cao đẳng có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình dành 15 suất học bổng đặc biệt trị giá 15 triệu đồng/suất cho tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 103 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng/suất cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Tổng kinh phí học bổng hơn 1,2 tỉ đồng do Quỹ Đồng hành nhà nông tài trợ.

Đặc biệt, GS Phan Lương Cầm, phu nhân cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt hỗ trợ chương trình 100 triệu đồng tài trợ 10 suất học bổng cho tân sinh viên tỉnh Vĩnh Long.

118 tân sinh viên ở ĐBSCL có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức đến trường. Ảnh: HD

Mỗi tân sinh viên tham gia học bổng này là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để vươn đến đỉnh cao của tri thức và lòng hiếu thảo rất đáng trân trọng của các em đối với cha mẹ. Nhiều tân sinh viên nhận học bổng nay đã ra trường, có nhiều đóng góp cho xã hội. Nhiều học sinh thành công từ chương trình đã quay trở lại tiếp sức cho đàn em cùng hoàn cảnh như mình, góp phần lan rộng gia đình "Vì ngày mai phát triển" của báo Tuổi Trẻ.

Qua 17 năm thực hiện chương trình đã đồng hành tiếp sức hỗ trợ 19.344 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng trên cả nước với tổng kinh phí hơn 134,9 tỉ đồng, riêng ở ĐBSCL là 2.264 tân sinh viên với số tiền hơn 16,5 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm