12 học sinh bị chó cắn tại trường đã đi học lại

Đến chiều cùng ngày, 12 HS này đã được đưa đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Ninh Bình để kiểm tra sức khỏe và tiêm phòng dại. Chủ của con chó là cô Hương, GV của trường THCS Ninh Xuân. Do gia đình không có điều kiện chăm sóc nên cô này đã cho một em HS của trường THCS Ninh Xuân đưa về nuôi. Gia đình em HS này không đồng ý nên muốn trả lại con chó cho cô giáo.

Sáng 7-1, khi HS đưa chó đến trả cho cô giáo thì cô giáo chưa đến trường, nên em này đã nhờ em trai học tại Trường Tiểu học Ninh Xuân mang chó đến trường buộc tại hàng rào trồng rau để cô giáo đến nhận sau.

Tuy nhiên, trong giờ ra chơi, do hiếu kỳ một số HS đã trêu và ném đá con chó khiến con chó tuột xích và cắn 12 HS Trường Tiểu học Ninh Xuân. Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ninh Xuân Phạm Thị Minh cho biết các vết thương của HS hầu hết chỉ xước da và chảy máu. Đến sáng 8-1, các em HS đã đi học bình thường. Nhà trường đã mời cô Hương và phụ huynh 12 HS đến trường để giải quyết vụ việc. Theo đó, cô Hương cho biết con chó cắn HS là chó cảnh, nặng trên 10 kg, gia đình cô đã nuôi trong thời gian hai năm và đã tiêm phòng cho chó đầy đủ. Lần tiêm phòng gần đây nhất vào tháng 7-2018.

Cô Hương là người chịu hoàn toàn trách nhiệm, tuy nhiên nhà trường vẫn phối hợp với phụ huynh theo dõi tình hình sức khỏe của HS. Đồng thời, nhà trường đã nhốt con chó và chăm sóc để theo dõi tình trạng sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm