1.000 học sinh nghỉ học vì gia đình phản đối dự án nghĩa trang

Sáng nay, 18-11, trao đổi với PLO, bà Trần Thị Lan, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh (Hà Nội), xác nhận thông tin trên.

Theo thông tin ban đầu, trong hai ngày 14 và 15-11, trên địa bàn các xã Thanh Lâm, Tam Đồng, Tiến Thắng (huyện Mê Linh) đã có gần 1.000 học sinh nghỉ học. Số học sinh này thuộc cả ba cấp mầm non, tiểu học và THCS.

Trường Tiểu học Tam Đồng, huyện Mê Linh, một trong các trường có tình trạng học sinh nghỉ học hàng loạt. Ảnh: Giaoduc.net.vn


Trong cuộc trao đổi với PLO sáng nay, bà Lan cho biết hiện chỉ còn hai xã là xã Thanh Lâm và xã Tam Đồng còn tình trạng học sinh nghỉ học. 

Tính đến sáng nay (18-11), số lượng học sinh nghỉ học đã lên tới hơn 1.000 em.

"Lý do học sinh nghỉ học là thành phố đưa dự án nghĩa trang Thanh Tước về đây nên nhân dân họ phản đối không cho con em đi học" - bà Lan cho biết.

Theo thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh, sau khi xảy ra tình trạng học sinh nghỉ học hàng loạt, Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh đã tiến hành tuyên truyền cho các xã, các nhà trường để tuyên truyền cho gia đình học sinh không nên cho con em mình nghỉ học như vậy. Đồng thời cũng họp ban giám hiệu nhà trường, họp giáo viên chủ nhiệm đến tuyên truyền từng gia đình nhưng phía gia đình vẫn không đồng ý.

Dự án nghĩa trang Thanh Tước có tên đầy đủ là Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước được quy hoạch với diện tích hơn 6.000 m2 tại địa bàn xã Thanh Lâm (huyện Mê Linh).

Phía bắc dự án giáp khu đất của trường bắn và nghĩa trang xã Thanh Lâm, phía nam giáp kênh Tam Báo, phía đông giáp nghĩa trang Thanh Tước hiện có, phía tây giáp đường trục trung tâm khu đô thị mới Mê Linh.

Năm 2014, quy hoạch phát triển nghĩa trang trên địa bàn thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo đó, nghĩa trang Thanh Tước sẽ được cải tạo, mở rộng thành công viên nghĩa trang Thanh Tước với quy mô 7 ha và mở rộng lên 23 ha đến năm 2030.

Theo quy hoạch ban đầu, công viên nghĩa trang Thanh Tước có hạng mục hỏa táng, tuy nhiên điều này đã khiến dự án vấp phải sự phản đối của nhiều hộ dân địa phương. Sau đó, dù hạng mục nhà hỏa táng đã bị cắt bỏ nhưng vẫn chưa nhận được sự đồng tình của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.