100 ngàn đồng con bạn vẫn đi Camp!

“Ôi em làm gì có tiền mấy chục triệu mà mơ trại hè nội trú của X, Y, Z!”

“Đi Mỹ trại hè 4 ngàn đô em có cho con tham gia không? Đi chung với con chị cho có bạn…”.

Sôi sục trong tuần qua là các cuộc điện thoại, nhắn tin thảo luận trên các diễn đàn, trên FB về các chương trình trại hè cho các bé thư giãn sau một năm học hành căng thẳng. Tâm lý chung là cha mẹ nào cũng muốn con xả hơi nên tham khảo rất nhiều các chương trình hè của các trung tâm có tên tuổi, thế nhưng chương trình nào cũng phải tiền triệu chứ chẳng chơi.

Không có tiền, bạn đừng lo, đừng tự cho mình kém cỏi nên con mình chịu thiệt. Bạn đừng nhìn “nhà hàng xóm” làm gì, hãy nhìn xung quanh mình, có nhiều chương trình Camp hay ngoại khóa hè rất tuyệt vời mà chi phí chỉ …100.000 VNĐ hoặc hoàn toàn miễn phí.

Các bé hào hứng với chương trình Zoo Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Hà Hạnh

Bạn Hạnh – thành viên Box Giáo dục của Web trẻ thơ cùng một nhóm phụ huynh ở Hà Nội đã mở đầu chương trình ngoại khóa hè bằng chương trình Zoo Hà Nội trong ba ngày với chi phí 300.000đ. Tham gia chương trình này các con sẽ được người hướng dẫn là chuyên gia về động thực vật giới thiệu và hướng dẫn nghiên cứu tập tính sinh sống của các loài động, thực vật, qua đó các con luyện kỹ năng quan sát, làm báo cáo và trình bày thu hoạch theo nhóm, đồng thời bổ sung các kiến thức về khoa học tự nhiên, đời sống động thực vật đã được học trên lý thuyết ở nhà trường.

Thảo luận sôi nổi khi tham gia CLB Em yêu động vật vừa ra mắt trong chương trình. Ảnh: Nguyễn Hà Hạnh

Trước đó, nhóm của Hạnh đã tổ chức thành công chuyến dã ngoại, cắm trại tại vườn quốc gia Cúc Phương. Trong chuyến vui chơi này, các bạn được đích thân bác Ti –lô ( người Đức), là một trong những người đầu tiên thành lập nên Trung tâm cứu hộ Linh Trưởng ( gồm Vượn, Voọc, Khỉ, Cu li) đưa đi thám sát đời sống của các loài Linh Trưởng này.

Hai chương trình khác là Amazing Race- cuộc đua kỳ thú và Ichange Summer Camp do AIESEC (tổ chức thanh niên độc lập, phi chính phủ, phi lợi nhuận toàn cầu. Tại Việt Nam có sự tham gia của nhiều sinh viên, học sinh các trường ĐH, THPT), trong nhiều năm qua đã thực hiện nhiều chương trình giao lưu văn hóa, những chương trình phát triển khả năng lãnh đạo, chương trình sinh viên toàn cầu hóa, môi trường. Trong đó, chương trình Amazing Race hoàn toàn miễn phí thu hút nhiều bạn trẻ là học sinh, sinh viên tham gia.

Đây là cuộc thi giữa các đội gồm học sinh Việt Nam và thực tập sinh nước ngoài đến từ các quốc gia như Anh, Pháp, Ireland, Ấn Độ…cùng đua đến một địa điểm di tích lịch sử hay địa danh ở Tp.HCM. Các bạn phải tự tìm đường, tự nghiên cứu địa điểm đến, văn hóa, lịch sử… rồi cùng nhau làm bài thu hoạch.

Riên Ichan có thu phí tuy nhiên hàng năm, khoảng phí này không quá cao, chỉ tầm từ 1-2 tr tùy thời gian diễn ra trại hè. Hiện nay, chương trình đang tiếp nhận tình nguyện viên và trại viên.

Song song với hoạt động đó, các nhóm phụ huynh khác cũng tự tổ chức các chương trình tham quan, ngoại khóa ở các bảo tàng Hà Nội với chi phí rất rẻ, do phụ huynh tự mang đồ ăn, nước uống theo.

Tiếp sau là trại hè Anh ngữ ICamp thường niên được do EPVS tổ chức tại thủ đô Hà Nội và Tp.HCM dành cho học sinh từ 12 đến 18 tuổi. Trại hè này quy tụ được đội ngũ tình nguyện viên đông đảo là các bạn du học sinh tại các nước phát triển như Mỹ, Anh, Úc, Singapore và học sinh THPT đến từ các trường chuyên của Việt Nam như Ams, PTNK, Lê Hồng Phong... trong số đó có phần đóng góp không nhỏ của du học sinh là con em của box giáo dục trên diễn đàn web trẻ thơ nhiệt tình tham gia.

Ngày 6-6, tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM đã diễn ra lễ xuất quân chiến dịch Hoa Phượng Đỏ. Qua mười mùa hoa Chiến dịch, năm nay Hoa Phượng Đỏ sẽ thu hút được đông đảo các bạn trẻ là Đoàn viên, thanh niên học sinh tham gia, với các hoạt động tình nguyện như dạy phụ đạo cho các em học sinh THCS ở địa bàn quận 5, tham gia ngày môi trường… chiến dịch sẽ kéo dài cho tới hết tháng 7/2015. Bên cạnh đó, các câu lạc bộ kỹ năng cộng, Sao La, nhiếp ảnh, xe đạp, câu lạc bộ khoa học… của trường vẫn hoạt động suốt hè.

Đây là những Camp thực sự ngon- bổ - rẻ, đúng tiêu chí của phụ huynh ít tiền nhưng nhiều kinh nghiệm chinh chiến trên mặt trận giáo dục nói chung cũng như mặt trận Camp nói riêng.

Trong tháng 7, AIESEC – chi nhánh Đại học ngoại Thương TP.HCM tổ chức trại hè Ichange Summer Camp với chủ đề : “Young, wild and Free”. Mục tiêu là để giúp các bạn học sinh có cơ hội trải nghiệm các hoạt động cộng đồng trong môi trường đa văn hóa đích thực.
Xem thông tin chi tiết tại:http://bit.ly/iCSC2015
Đăng kí trại hè tại:http://bit.ly/iCSC2015form
Tải gói thông tin về chương trình tại :http://bit.ly/iCSC2015package

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.