Giao chỉ tiêu xử phạt vi phạm giao thông

Bản tin trên VnExpress giải thích hoàn cảnh khiến CSGT phải làm vậy là “trước tình trạng gia tăng số người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm khi mùa hè đang tới”.

Song song với việc đó, Phòng CSGT Hà Nội cũng vừa giao chỉ tiêu cho mỗi đội trong một ngày phải xử phạt 35-70 trường hợp, tạm giữ 6-20 xe vi phạm. Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc cho biết: “Việc giao chỉ tiêu là để nâng cao trách nhiệm, khuyến khích cảnh sát làm tốt nhiệm vụ…”.

Chuyện này chưa biết nó sẽ làm tăng trách nhiệm của CSGT tới mức nào nhưng tác hại thấy rõ trước mắt sẽ là việc CSGT phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu một cách vô tội vạ, hoặc tập trung xử phạt thay vì làm nhiệm vụ chính là điều tiết giao thông. Một quy định gợi nhớ cái ấu trĩ của một thời - chỉ tiêu “5% địa chủ” cho mỗi địa phương trong thời kỳ cải cách ruộng đất. Chỉ ngạc nhiên là tại sao đến thế kỷ 21 rồi mà vẫn còn chuyện “nâng cao trách nhiệm” bằng một cách kỳ quặc như vậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm