Giang hồ vùng giáp ranh - Bài 4: Tán gia bại sản trong sòng bạc Phi “đen”

Mấy năm trước, Phi “đen” từ quê vào Bình Dương không nghề nghiệp, thất học, sớm theo các đối tượng thuộc thành phần bất hảo. Sau đó được một đối tượng anh chị trong giới cờ bạc khu vực giáp ranh có tên Trung “mập” (quê Hà Tĩnh) cưu mang.

Học nghề cờ bạc

Phi “đen” nhanh chóng học hỏi các mánh khóe cờ bạc bịp từ Trung “mập”. Sau khi Trung “mập” đi tù, Phi về dưới trướng của Mười Thu đến 2010, thì tách ra hoạt động riêng và trở thành đối thủ của đàn anh Mười Thu.

Đầu năm 2011, Phi mở sòng bạc ở phường Bình Chiểu, tại nhà một phụ nữ tên Liên nằm sâu trong con hẻm đường Ngô Chí Quốc. Hình thức đánh bạc là xóc đĩa, mức ăn thua có lúc tới cả trăm triệu đồng. Phi “đen” cho người thu tiền xâu 200.000 đồng/người/giờ. Ngoài ra, Phi cùng đồng bọn sẵn sàng bơm tiền cho con bạc vay với lãi suất cao ngất (tính theo ngày). Không có tiền trả thì băng nhóm này cưỡng đoạt tài sản trừ nợ, dọa giết.

Khoảng giữa năm 2011, Phi “đen” chuyển sòng bạc từ nhà bà Liên sang ngôi nhà hoang tại khu phố 1 (phường Bình Chiểu). Đến cuối năm thì công an phường phát hiện, tuy nhiên cuộc bố ráp bất thành, Phi thoát nạn, không xử lý hình sự được đối tượng nào.

Dịp tết Nguyên đán 2012, Phi “đen” móc nối với Tèo, một tay chuyên tổ chức sòng bạc tại quận Bình Thạnh, tiếp tục tổ chức đánh bạc tại khu vực Bến xe Miền Đông, có lúc di chuyển lên khu vực cầu Sơn (Bình Thạnh). Bọn này thuê nhà tổ chức cho các con bạc sát phạt nhau, cắt cử đàn em canh gác cẩn thận bên ngoài sòng và ngay cổng trụ sở công an phường, quận để kịp thời báo động.

Giang hồ vùng giáp ranh - Bài 4: Tán gia bại sản trong sòng bạc Phi “đen” ảnh 1

Vết thương trên đầu anh Chất do bị Phi “đen” dùng súng ngắn đập. Ảnh: VÕ BÁ

Giang hồ vùng giáp ranh - Bài 4: Tán gia bại sản trong sòng bạc Phi “đen” ảnh 2

Đơn tố cáo Phi “đen” của anh Chất. Ảnh: VÕ BÁ

Tàn tạ bởi sòng bạc

Anh Trần Doãn Chất, con bạc đồng thời là nạn nhân của Phi “đen” mà chúng tôi đã nêu ở bài 1 của loạt bài này là một trong những người đã tố cáo tội ác của Phi “đen”.

Chất thua đau tại các sòng mà Phi “đen” tổ chức tại nhà bà Liên và ngôi nhà hoang khu vực Bình Chiểu, số tiền “nướng” tại đây khoảng 5 tỉ đồng. Dù được vợ và gia đình can ngăn nhưng Chất nghe lời dụ ngọt của Tèo, Phi nên thua bạc tỉ thêm lần nữa.

Anh kể: “Cuối năm 2011, tôi cùng người bạn gần nhà đến sòng bạc của Tèo, Phi gần Bến xe Miền Đông (tìm một người nợ tiền). Tại sòng có khoảng 20 con bạc đang sát phạt bằng xóc đĩa, Tèo rủ tôi nhập cuộc và tôi không cưỡng lại được. Khoảng 15 phút, tôi thua 23 triệu đồng, Tèo tiếp tục dụ: “Anh chơi đi, em cho nợ. Khoảng 30 phút sau, tôi nợ Tèo 167 triệu đồng, lúc này tôi nghỉ chơi. Tôi nói với Tèo cho nợ số tiền đó đến ngày mai trả nhưng bị từ chối. Sau đó Tèo cho hai đàn em theo tôi xuống nhà lấy tiền. Vì không đủ tiền tôi phải giao chìa khóa chiếc xe SH của người bạn cho chúng. Hôm sau, tôi đưa thêm cho Tèo 70 triệu đồng, còn lại khất thêm mấy ngày. Thế nhưng ngày nào Tèo cũng gọi điện thoại đòi tiền, hắn nói số tiền nợ của tôi một ngày phải trả tiền lãi tới 50 triệu đồng, nên còn nợ mấy trăm triệu, tôi hết hồn”.

Sau khi gọi điện thoại thông báo, Tèo và Phi cùng ba đàn em đi xe hơi Camry biển số 56P-2772 xuống nhà anh Chất đòi tiền. Biết chúng hung tợn nên anh Chất đã di tản vợ con sang nhà hàng xóm. Còn mình sang quán cà phê gần nhà lánh mặt. Vì buồn ngủ nên khi Phi “đen” đập phá cửa nhà xong, sang quán cà phê chòi tìm, anh Chất vẫn không hay biết. Phi đạp chân lên người anh Chất, rút súng ngắn K54 lên đạn rồi gí đầu, lúc này nạn nhân mới choàng tỉnh.

Anh Chất thuật lại: “Lúc này Phi gí súng vào đầu tôi, tên Tèo và một đàn em cũng cầm hai khẩu súng ngắn chĩa vào tôi. Tôi nói mày bắn thì bắn đi, bây giờ tao không còn gì nữa đâu. Mày làm tao tan nhà nát cửa rồi còn gì nữa! Rồi Phi “đen” lấy báng súng đập lên đầu tôi khiến máu chảy ròng ròng. Tèo tuyên bố: “Nếu không trả tiền thì tao giết cả nhà mày”. Cách đây mấy bữa, Phi “đen” gọi vào số tôi đe dọa sẽ giết cả nhà nếu không rút đơn tố cáo. Phi gầm rú trong điện thoại: “Con chó trước khi chết phải cắn trả thù” - anh Chất kể thêm.

Anh Chất cho biết số tiền khoảng 5 tỉ đồng thua bạc tại sòng Phi “đen” là tiền làm dự án của nhóm bạn bè. Mọi người động viên anh sớm làm lại từ đầu, nợ để trả dần. Anh mong rằng Phi “đen” sớm sa lưới để còn cơ hội lấy lại chiếc xe SH của người bạn đã bị cưỡng đoạt trừ nợ.

Phi “đen” lại lọt lưới

Theo giới cờ bạc, tên Tèo hiện nay vẫn tổ chức sòng bạc tại khu vực quận Bình Thạnh nhưng Phi “đen” không tham gia cùng với Tèo nữa mà vẫn đang lòng vòng vùng giáp ranh.

Một trinh sát hình sự của Công an thị xã Dĩ An cho biết cách đây chừng một tuần lễ, hồi cuối tháng 2, Phi “đen” bị Công an quận Bình Thạnh bắt giữ về hành vi đánh bạc. Lúc đó CQĐT chưa có lệnh truy nã nên Công an quận Bình Thạnh chưa biết Công an thị xã Dĩ An truy bắt Phi “đen”. Vụ này Phi “đen” chỉ bị phạt hành chính rồi thả về.

VÕ BÁ

Kỳ 5: Tấn công các băng nhóm vùng giáp ranh

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm