Giám sát không cho 20 thuyền viên Trung Quốc và Myanmar lên bờ

Chiều 27-2, Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm phổi COVID-19 tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo tình hình, diễn biến trong ngày trên địa bàn. Theo đó, tại Bình Thuận chưa ghi nhận trường hợp nhiễm COVID-19.

Tàu OCEAN VENTURE.

Báo cáo cho biết lúc 8 giờ 30 ngày 27-2, tàu OCEAN VENTURE quốc tịch Hong Kong. Trên tàu có 18 người Trung Quốc và hai người Myanmar. Con tàu này vận chuyển hơn 58.000 tấn than Indonesia đến cảng Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

Biên phòng Bình Thuận đã phối hợp cảng làm tốt công tác quản lý, không cho người nước ngoài lên bờ và hạn chế người xuống tàu. Cơ quan y tế địa phương đã kiểm tra y tế, thân nhiệt những người này bình thường.

Tại huyện Bắc Bình có năm người thăm người thân từ TP Busan - Hàn Quốc trở về thị trấn Chợ Lầu từ ngày 19-2. Trung tâm Y tế huyện đã kiểm tra y tế, thân nhiệt bình thường, đã hướng dẫn cho năm người trong thời gian đang theo dõi, thực hiện cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh.

Tại huyện Hàm Thuận Bắc có hai người Việt Nam xuất cảnh sang Seoul - Hàn Quốc từ ngày 1 đến 26-2 trở về địa phương và đã được kiểm tra thân nhiệt tại sân bay. Tình hình sức khỏe bình thường.

Tính đến chiều 27-2, có 576 người Trung Quốc lưu trú trên địa bàn tỉnh (giảm 11 người so với ngày 26-2). Trong đó có 520 người mang quốc tịch Trung Quốc, 56 người mang quốc tịch Đài Loan. Riêng Hàn Quốc có 310 người đang tạm trú tại địa phương (giảm 37 người so với ngày 26-2).

Cũng trong ngày 27-2, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận nhận được công văn của Sở Y tế tỉnh Lào Cai thông báo danh sách các trường hợp ngoài tỉnh áp dụng biện pháp cách ly y tế tại tỉnh Lào Cai. Theo đó có ba trường hợp là công dân Bình Thuận đang cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Lào Cai và bốn trường hợp công dân Bình Thuận khác đã hoàn thành cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Lào Cai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm