Giám sát không cho 20 thuyền viên người nước ngoài lên bờ

Chiều 20-2, Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm phổi cấp COVID-19 tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo nhanh tình hình trong ngày. Theo đó, tại Bình Thuận chưa ghi nhận trường hợp nhiễm COVID-19, không có trường hợp nào cách ly tại cơ sở y tế.

Cảng tổng hợp Vĩnh Tân.

Theo báo cáo, lúc 22 giờ ngày 19-2, tàu GH DESERT ORCHID chở than cho Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4, trên tàu có 20 thuyền viên là người Ấn Độ. Biên phòng và cảng tổng hợp Vĩnh Tân quản lý chặt chẽ các thuyền viên, không cho lên bờ.

Đối với trường hợp người dân Bình Thuận đi từ Trung Quốc (tỉnh Quảng Đông) nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất ngày 12-2, cư trú tại La Gi. Hiện sau chín ngày theo dõi bệnh nhân không sốt, sức khỏe ổn định (đo thân nhiệt sáng 20-2 là 36,7 độ C). Trung tâm Y tế La Gi tiếp tục thực hiện công tác giám sát, theo dõi tại nhà.

Đối với trường hợp người Trung quốc đi từ Quảng Châu, Trung Quốc sang Lào và từ Lào vào Việt Nam đến Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 để làm việc. Hiện sức khỏe bình thường (không có dấu hiệu ho, sốt, khó thở). Trung tâm Y tế Tuy Phong và cơ quan y tế của nhà máy vẫn tiếp tục theo dõi, giám sát.

Trung tâm Y tế Hàm Tân tiếp tục giám sát các trường hợp từ tỉnh Vĩnh Phúc trở về, hiện đang cư trú tại xã Tân Thắng. Hiện nay, tình trạng sức khỏe bình thường. 

Hiện Trung tâm Y tế Hàm Thuận Nam đã kết thúc giám sát 43 trường hợp người Trung Quốc, Đài Loan trở lại Việt Nam và đang tiếp tục thực hiện nghiêm việc giám sát một người Trung Quốc vừa trở lại Việt Nam làm việc, tình hình sức khỏe bình thường.

. Tính đến chiều 20-2, có 567 người Trung Quốc hiện đang tạm trú tại địa phương, trong đó 515 người mang quốc tịch Trung Quốc, 52 người mang quốc tịch Đài Loan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm