Giẫm nát vườn cải để có ảnh đẹp post 'phây'

Những ngày qua, nhiều bạn trẻ tại Thừa Thiên - Huế đã rủ nhau đến các vườn cải ở phường Hương Chữ (Hương Trà) để chụp hình lưu niệm.

Sắc vàng hoa cải rực rỡ trên Facebook giới trẻ Huế khiến lượt người tìm đến đây ngắm hoa, chụp hình... ngày càng đông.

Nhiều người dân phải dành thời gian canh giữ vườn cải khỏi bị giẫm đạp, ngắt cành. 

"Nhiều bạn trẻ tìm về đây chụp hình khiến không khí nơi đây rộn ràng hẳn lên. Nhiều bạn muốn chụp chung với chúng tôi tấm hình lưu niệm, lúc đó vui lắm. Ngờ đâu chỉ vài ngày sau, người ở đâu kéo về mỗi lúc một đông khiến vườn cải lúc nào cũng chật người",  bà H., chủ vườn cải ở phường Hương Chữ, nói.

Điều đáng nói, một số người vì muốn chụp được những bức ảnh đẹp đã bất chấp giẫm, đạp lên những luống cải đang ra hoa, thậm chí ngắt hoa... khiến vườn cải tan hoang, người dân bức xúc.

Hoa cải dập nát, vương vãi dọc đường đi.

Trước tình trạng trên, nhiều gia đình phải cắt cử người túc trực tại vườn từ sáng đến chiều để bảo vệ vườn.

Theo người dân trồng cải khu vực này, mỗi vụ cải một nhà thường chỉ để lại một vài luống để lấy hạt làm giống. Nhưng vì thời tiết năm nay khắc nghiệt nên việc chăm sóc vườn cải chờ đến ngày lấy được hạt giống là rất khó khăn.

"Chúng tôi rất buồn vì nhiều người giẫm lên hoa cải để chụp ảnh, thậm chí còn bẻ bông làm vòng hoa đội đầu mà không biết chúng tôi phải mất công chăm sóc như thế nào. Khi chúng tôi nhắc nhở họ còn tỏ thái độ khó chịu...", bà H. nói.

Đang trò chuyện cùng chúng tôi, có một nhóm bạn trẻ đến trước vườn hoa cải của bà H. tươi cười xin phép chủ vườn xuống chụp hình. Bà H. căn dặn nhóm khách rồi gật đầu đồng ý: "Lịch sự, dễ thương như thế răng mà không cho  chụp được".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm