Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xin rút khỏi danh sách khen thưởng

Chiều 29-6, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, đã có những chia sẻ về việc bà ký văn bản ngày 25-6 đề nghị khen thưởng công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, bà là một trong hai cá nhân được đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng. Ảnh: TV

Văn bản của Sở Y tế sau đó xuất hiện trên mạng xã hội và tạo ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.  

Nói về việc này, bà Yến cho biết Sở Y tế Đà Nẵng là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Đà Nẵng. Sở được giao nhiệm vụ lập danh sách đề nghị khen thưởng gửi lên Ban thi đua khen thưởng TP xét duyệt trước khi gửi lên Ban thi đua khen thưởng trung ương.

Văn bản đề xuất khen thưởng công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Sở Y tế Đà Nẵng ngày 25-6.

Theo danh sách đề nghị khen thưởng ngày 12-6, bà Yến không có tên trong dánh sách đề nghị tặng Huân chương Lao động hạng III mà chỉ có tên trong danh sách nhận bằng khen của Thủ tướng.

Tuy nhiên, tại cuộc họp ngày 25-6, Hội đồng thi đua khen thưởng TP đánh giá bà Yến là người tham gia rất tích cực vào công tác phòng, chống dịch của TP nên cần đưa vào danh sách tặng thưởng huân chương lao động. 

Theo bà Yến, việc Sở trình danh sách khen thưởng chỉ là thủ tục hành chính, Hội đồng thi đua khen thưởng TP căn cứ vào đó sẽ họp và bỏ phiếu trước khi gửi ra trung ương.

"Trên cương vị của mình, tôi luôn cố gắng làm hết trách nhiệm của mình chứ không phải làm để được khen thưởng. Hôm nay, tôi đã có đơn xin rút khỏi danh sách khen thưởng. Tôi làm vậy không phải vì tôi sai mà do cảm thấy mình bị tổn thương”- bà Yến chia sẻ thêm. 

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm