Giám đốc bệnh viện vu nhân viên ăn cắp

Ông Nguyễn Khôi, cử nhân xét nghiệm khoa Cận lâm sàng BV Y học cổ truyền (YHCT) Bình Thuận, cho biết đang tiếp tục gửi đơn lên UBND tỉnh, Sở Y tế về việc ông bị giám đốc BV YHCT vu khống ông trộm hóa chất. Ông yêu cầu giám đốc phải bồi thường thiệt hại, xin lỗi công khai trước toàn thể nhân viên bệnh viện…

“Vạch lá tìm sâu”

Đây là vụ việc mà Sở Y tế đã nhiều lần chỉ đạo giải quyết. Thậm chí cơ quan cảnh sát điều tra đã vào cuộc và khẳng định không có cơ sở để kết luận ông Khôi là kẻ cắp.

Trước đó, tháng 11-2012, khoa Cận lâm sàng của bệnh viện mất hai lọ hóa chất DLD và HLD. Thời điểm trên, bộ phận xét nghiệm của khoa có ông Khôi và ba nhân viên khác. Vì ông Khôi là người nhiều lần mở tủ lấy hóa chất để xét nghiệm nên bệnh viện cho rằng ông Khôi chính là thủ phạm và yêu cầu ông kiểm điểm nhưng ông từ chối.

Đến tháng 2-2013, giám đốc bệnh viện có văn bản khẳng định ông Khôi đã lấy cắp hai lọ hóa chất. Ngoài ra, trong quá trình làm việc, ông Khôi đã làm thất thoát 17 que thử nước tiểu (mỗi que trị giá hơn 5.000 đồng); làm thất thoát hai mẫu xét nghiệm viêm gan siêu vi B (12.600 đồng/mẫu). Cộng toàn bộ số tiền thất thoát và hai lọ hóa chất, bệnh viện yêu cầu ông Khôi phải tự nhận hình thức kỷ luật và làm đơn xin tự nguyện bồi thường gần 2 triệu đồng!

Cử nhân xét nghiệm Nguyễn Khôi bị bệnh viện vu oan đã ăn cắp hai lọ hóa chất. Ảnh: PN

Cũng trong thời điểm này, ông Khôi bị chuyển xuống làm nhân viên tiếp đón bệnh nhân.

Bị vu oan, ông Khôi gửi đơn kêu cứu lên các cơ quan chức năng.

Bị hành tơi tả

Tháng 3-2013, bệnh viện có công văn gửi cơ quan điều tra Công an TP Phan Thiết đề nghị điều tra vụ mất cắp hóa chất tại phòng xét nghiệm.

Đến tháng 11-2013, Công an TP Phan Thiết có văn bản trả lời: Cơ quan điều tra không đủ cơ sở kết luận ai là người lấy hóa chất vì sự việc xảy ra lâu, không thu thập được chứng cứ và giá trị hai lọ hóa chất chưa đủ định lượng để khởi tố vụ án.

Chưa “ưng” với trả lời của công an, bệnh viện tiếp tục có văn bản kiến nghị điều tra lại và tháng 3-2014, Công an TP Phan Thiết một lần nữa cho biết không có cơ sở xác định ông Khôi chiếm đoạt hai lọ hóa chất đã mất.

Theo ông Khôi, thực tế trên sổ lưu kết quả xét nghiệm, kiểm kê cuối tháng, bảng xác nhận số lượng hóa chất còn lại thì hai lọ hóa chất nói trên không mất. Thế nhưng giám đốc vẫn quy kết cho ông lấy cắp.

Được biết tháng 8-2014, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã có kết luận về những phản ảnh của ông Khôi và chỉ đạo trong vòng 15 ngày BV phải phân công lại công việc cho phù hợp với trình độ chuyên môn đã được đào tạo của ông Khôi; phổ biến trong toàn đơn vị kết luận điều tra của Công an TP Phan Thiết về vụ mất hóa chất… Tuy nhiên, đến nay bệnh viện chỉ chuyển ông về phòng xét nghiệm, còn việc công bố kết quả điều tra để giải oan cho ông Khôi bệnh viện vẫn chưa thực hiện.

“Suốt thời gian qua, tôi bị tổn thất rất lớn về tinh thần, danh dự vì liên tục bị cơ quan điều tra triệu tập. Bị chuyển xuống làm việc không đúng chuyên môn, mất uy tín với đồng nghiệp trong bệnh viện; bị cắt thi đua, cắt lao động tiên tiến. Nếu không nhờ nhiều đồng nghiệp, gia đình cảm thông, tôi đã có hành động dại dột rồi…

Tôi sẽ tiếp tục khiếu nại giám đốc bệnh viện vì áp đặt, vu khống tôi là kẻ cắp nhưng lại không bị bất cứ hình thức kỷ luật nào là quá vô lý. Tôi sẽ kiện ông ấy ra tòa nếu các cơ quan chức năng xử lý không thỏa đáng” - ông Khôi nói.

Sở Y tế tỉnh Bình Thuận yêu cầu trả lời

Ngày 22-10, trao đổi với chúng tôi về việc BV YHCT vẫn chưa phổ biến trong toàn đơn vị kết luận của CQĐT để minh oan cho ông Khôi, ông Đoàn Văn Tám, Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, nói: Sở đã có văn bản yêu cầu bệnh viện triển khai việc này rồi và chúng tôi sẽ yêu cầu giám đốc BV YHCT trả lời về việc chậm trễ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm