Giám định vết thương bé gái mầm non bầm tím khắp người

Sáng 7-12, UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) tổ chức buổi thông tin chính thức về vụ việc cháu Lê Thùy Dương (bốn tuổi, học sinh Trường Mầm non xã Ngọc Sơn) bị bầm tím khắp người sau khi từ trường trở về nhà.

Giám định vết thương bé gái mầm non bầm tím khắp người ảnh 1
Cây thước được xác định do các bé dùng để đánh cháu Dương.

Theo nội dung được công bố, trưa 1-12, sau khi cho các cháu ăn cơm trưa xong và đi ngủ, ba cô giáo dạy trẻ của trường đang ngồi ăn trưa thì nghe tiếng học sinh khóc.
Một trong số này đi kiểm tra và phát hiện cháu Dương bị các bạn đánh đỏ một bên má. Tiếp đó, các cô dỗ cháu đi ngủ và theo dõi tình trạng sức khỏe.
Chiều cùng ngày, bé gái vẫn ăn bữa phụ và tham gia các hoạt động vui chơi bình thường. Khi ông nội cháu đến đón, cô giáo có thông tin lại sự việc bé bị đánh và nhờ ông nội nhắc nhở các bạn không được đánh nhau.
Tối 1-12, cha mẹ cháu Dương đã đưa con đến bệnh viện thăm khám. Kết quả cháu bị thương phần mềm và ngoài da. Gia đình tiếp tục cho cháu đi khám ở BV đa khoa tỉnh Bắc Giang để làm rõ sự việc.
Ngày 3-12, ban giám hiệu trường mầm non xã Ngọc Sơn đã yêu cầu các cô giáo tường trình lại sự việc, báo cáo với Phòng GD&ĐT huyện Hiệp Hòa, UBND xã Ngọc Sơn.
Sáng 4-12, tại một buổi làm việc do UBND xã Ngọc Sơn chủ trì, 13 cháu trong lớp khi được hỏi đều trả lời cháu Dương bị các bạn đánh. Cụ thể là bốn bạn và khẳng định cô giáo không đánh.

Giám định vết thương bé gái mầm non bầm tím khắp người ảnh 2
Trên người cháu Dương bị nhiều vết bầm tím.

“Qua kết quả xác minh, có thể khẳng định cháu bị các học sinh cùng lớp đánh, không phải do cô giáo gây ra. Tuy nhiên, để xảy ra sự việc trên, trách nhiệm thuộc về các cô giáo phụ trách lớp và hiệu trưởng. Cơ quan chức năng huyện đang xem xét hình thức kỷ luật với những người có liên quan” - ông Phạm Văn Thịnh, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa, cho hay.
Tại buổi làm việc, anh Lê Xuân Nhật (cha cháu Dương) cho rằng nếu đúng là vết thương do các bạn đánh thì gia đình không có ý kiến gì nhưng nếu đúng là do cô giáo đánh thì gia đình đề nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Trong khi đó, đại diện Công an huyện Hiệp Hòa nhận định các vết thương trên người cháu Dương bị đánh từ nhiều phía.
“Chúng tôi sẽ trưng cầu giám định vết thương để đi đến kết luận cuối cùng về sự việc. Ngay sau khi có kết luận từ hội đồng giám định sẽ biết được nguyên nhân và mức độ của vết thương” - vị này cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm