Giảm án cho người cầm tiền thừa của ngân hàng

Trong bản án sơ thẩm, ông Huệ bị TAND huyện Quốc Oai tuyên phạt 9 tháng tù. Theo cáo trạng, tháng 5-2013, ông Huệ đến Phòng giao dịch số 5 Ngân hàng Thương mại cổ phần công thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh Hà Tây rút 5 triệu đồng. Do nhầm lẫn nên nhân viên ngân hàng đã giao cho ông số tiền gấp 10 lần là 50 triệu đồng.

Sau khi kiểm kê, cán bộ Phòng giao dịch phát hiện sự việc nên đã nhanh chóng liên hệ với ông Huệ xin lại 45 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Huệ không nhận mình đã cầm thừa tiền dù phía ngân hàng đưa ra hình ảnh được quay lại bằng camera, trong đó thể hiện rõ ông đã nhận 3 cọc tiền mệnh giá 200.000 đồng. Ngoài ra còn có một nhân chứng xác nhận đã nhìn thấy ông Huệ nhận 50 triệu tại ngân hàng.

Vietinbank đã khởi kiện ông Huệ ra tòa án huyện Quốc Oai. Tại tòa sơ thẩm, ông Huệ khăng khăng cho rằng đoạn camera trên đã được dựng lại nhằm đổ tội cho ông. VKS sau đó công bố giám định của Viện khoa học hình sự vào cuộc và kết luận đoạn hình ảnh là nguyên gốc, không bị chỉnh sửa, cắt ghép. Căn cứ vào chứng cứ rõ ràng, ông Huệ bị phạt 9 tháng tù giam và phải hoàn trả lại 45 triệu đồng cho ngân hàng.

Trong phiên tòa phúc thẩm ông Huệ cho biết vì bực bội thái độ của cán bộ ngân hàng khi đòi lại tiền thừa nên ông mới không hợp tác, chứ không có chủ tâm chiếm giữ số tiền trên. TAND Hà Nội đã giảm án, tuyên phạt 9 tháng tù treo cho bị cáo.

PV tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm