Giải quyết nạn trẻ em ăn xin giống như 'bắt cóc bỏ đĩa'

Chiều 14-8, Đoàn đại biểu HĐND TP.HCM đã làm việc với UBND quận 1 về tình hình việc thực hiện Luật Trẻ em trên địa bàn.

Theo Phó Chủ tịch quận 1 Nguyễn Thị Thu Hường, các phường đã xây dựng hộp thư tiếp nhận các vấn đề liên quan đến bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Qua đó đã tư vấn, giải quyết được 20 trường hợp trẻ gặp trục trặc trong mối quan hệ gia đình, bạn bè và xã hội. Cạnh đó, các phường cũng đã tổ chức diễn đàn lắng nghe tiếng nói trẻ em với hơn 1.200 trẻ em tham dự.

Buổi làm việc của Đoàn đại biểu HĐND TP.HCM và UBND quận 1 chiều 14-8.

Lãnh đạo các phường đã chỉ đạo các bộ phận, đoàn thể phường xác minh nội dung, giải quyết kịp thời ý kiến của các em. Mạng lưới những người làm công tác chăm sóc trẻ em đã phát hiện và tư vấn kịp thời những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tuy nhiên, quận 1 đang đối mặt với tình trạng nhiều trẻ em bị một số người từ nơi khác đưa đến để xin ăn hoặc bán hàng dạo, chèo kéo du khách. UBND các phường đã tập trung giải quyết, thu gom trẻ bàn giao cho trung tâm nhưng khi trẻ có người bảo lãnh là sẽ được trả về, nhất là trẻ người Campuchia, dẫn đến tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa”. Đây cũng là vấn đề nóng mà đến nay vẫn chưa có cách giải quyết triệt để.

Lãnh đạo quận 1 cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các phường tăng cường kiểm tra để ngăn ngừa và tố giác việc chăn dắt trẻ em, cung cấp địa chỉ và số điện thoại cho người dân để liên lạc khi cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm