Giải cứu nữ sinh bị người yêu dọa giết

Chiều 19-8, Công an quận 9, TP.HCM xác nhận đang tạm giữ Hồ Văn Quý (20 tuổi, tạm trú quận 9) để điều tra, xử lý về hành vi đe dọa giết người và bắt giữ người trái pháp luật. Bước đầu Quý khai nhận đã khống chế bạn gái là NTTH (19 tuổi, quê Lâm Đồng) với ý định sát hại H. rồi tự vẫn.

Không được yêu thì dọa giết

Theo đó, Quý và H. có mối quan hệ “trên mức tình cảm”. Thời điểm Quý gây án, H. đang mang thai hai tháng. Gia đình H. ở Lâm Đồng rất quý mến Quý. Tuy nhiên, gần đây Quý thường đánh đập H. do ghen tuông vô cớ. Biết được chuyện này, gia đình H. kịch liệt phản đối. Chiều 18-8, cha mẹ của H. đến gặp Quý đề nghị Quý chấm dứt mối quan hệ với H. để H. dồn tâm trí vào việc học, lo cho tương lai. Điều đáng nói là từ đây hai bên xảy ra mâu thuẫn và Quý nảy sinh ý định làm liều.

Khoảng 21 giờ ngày 18-8, Quý cầm dao xông vào phòng trọ của H. tại khu phố 4, phường Tăng Nhơn Phú B (quận 9). Quý khóa cửa phòng rồi dùng dao kề cổ uy hiếp H. Mặc dù H. kêu cứu nhưng cửa phòng bị khóa nên những người cùng phòng trọ chỉ biết trình báo công an. Gần 100 người được điều động đến hiện trường gồm Công an quận 9, dân quân, bảo vệ khu phố của phường Tăng Nhơn Phú B để giải cứu H. Chưa kể hàng trăm người dân hiếu kỳ vây quanh hiện trường.

Giải cứu nữ sinh bị người yêu dọa giết ảnh 1

Hồ Văn Quý tại cơ quan công an. Ảnh: HT

Trắng đêm giải cứu con tin

Khi đến hiện trường, Trung tá Trịnh Văm Sâm, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 9, tiếp cận căn phòng H. bị nhốt và thuyết phục Quý. Đáp lại, Quý nói vọng ra “tôi sẽ chết cùng người tôi yêu”. Khi phát hiện lực lượng công an kéo đến đông đảo, Quý liền lấy xăng từ bình xăng xe máy tưới khắp phòng, hăm dọa “nếu ai xông vào, tao sẽ châm lửa cho chết hết”.   

Chờ đến sáng 19-8, tình hình vẫn không có chuyển biến tích cực, lúc này công an đã thông qua phương án giải cứu con tin nhanh chóng. Theo kế hoạch, một nhóm trinh sát dày dạn kinh nghiệm cầm búa tạ phục kích trước cửa phòng trọ, cảnh sát PCCC cũng được huy động giương sẵn vòi rồng hướng vào phòng trọ đề phòng hung thủ phóng hỏa. Toàn bộ khu vực dãy nhà trọ cũng bị cắt điện để phục vụ cho kế hoạch giải cứu.

Đầu tiên, Trung tá Sâm lên tiếng kêu gọi Quý bình tĩnh và hãy để cho nạn nhân lấy khăn ướt lau mặt. Khi xác định H. đã vào nhà vệ sinh lấy khăn thấm nước theo kế hoạch cách ly con tin khỏi hung thủ, lực lượng trinh sát giáng một phát búa tạ cực mạnh phá bung cửa, nhảy vào đè lên người Quý. Biết bị động, Quý cố gắng với lấy chai xăng bật lửa nhằm phóng hỏa nhưng liền bị các trinh sát khống chế. Cuộc giải cứu H. thành công, H. không có thương tích gì. công an đã thu giữ dao, bật lửa, chai xăng…. Trên đường bị áp giải về trụ sở công an, Quý tỏ ra ngoan cố, bất cần đời và lao đầu vào tường tự sát nhưng bất thành.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an quận 9 tiếp tục làm rõ.

TUYẾT KHUÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm